Tin mới

Việt Nam bổ sung thêm kịch bản ứng phó với virus corona

Thứ hai, 03/02/2020, 20:48 (GMT+7)

Việt Nam hiện đã bổ sung thêm 1 kịch bản đối phó với đại dịch virus corona khi số ca bệnh tăng lên hàng nghìn người.

Tin tức mới nhất trên Sài Gòn giải phóng Vietnamnet cho hay giữa tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona mới (nCoV) có xu hướng tăng nhanh, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, Bộ đã xây dựng 4 kịch bản đối phó với dịch, tăng 1 kịch bản so với trước.

Cụ thể:

Kịch bản đầu tiên khi có ca bệnh xâm nhập vào Việt Nam.

Kịch bản thứ 2 là từ ca xâm nhập đó lây lan sang người ở Việt Nam.

Kịch bản thứ 3 là khi mức độ lây lan cộng đồng dưới 1.000 ca.

Kịch bản thứ ba là trên 1.000 ca bị nhiễm bệnh.

Việt Nam đã lên các phương án để ứng phó với đại dịch virus corona. Ảnh: Internet

Cũng theo ông Khoa, tất cả các kịch bản này đều đã có phương án, trong trường hợp các cơ sở điều tra vượt quá lưu lượng, lúc đó có thể thành lập bệnh viện dã chiến.

"Dưới 1.000 ca, chúng ta cũng chưa cần nhưng số lượng vài nghìn ca thì phải xây bệnh viện dã chiến để cách y và điều trị. Về phía Bộ Y tế, Chính phủ đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch và các bộ ban ngành có liên quan để kịp thời chỉ đạo các vấn đề liên quan”, ông Khoa cho biết.
Ông Khoa cũng cho biết, Việt Nam hiện đã có kế hoạch phòng chống dịch và sẽ luôn sẵn sàng chủ động trong mọi tình huống.

Trước đó, liên quan đến đại dịch virus corona, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chỉ đạo, các kịch bản  Bộ Y tế đã xây dựng cơ bản rồi nhưng phải chi tiết hơn, xây dựng kịch bản xấu hơn khi có hàng nghìn ca lây nhiễm.

“Có thể chúng ta đang kiểm soát tốt nhưng tình hình dịch ở Trung Quốc diễn biến phức tạp hơn nên phải quán triệt tinh thần Thủ tướng, Chính phủ ngay từ đâu, sẵn sàng trong mọi tình huống, không để dịch lây lan”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Cũng theo ông Khoa, Việt Nam hiện đã có những phương án nhằm đối phó tốt nhất với dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news