Tin mới

Việt Nam cách ly gần 100 người nghi nhiễm MERS

Thứ bảy, 04/07/2015, 17:58 (GMT+7)

Gần 100 trường hợp là người Việt Nam hoặc du khách nước ngoài nhập cảnh vào nước ta qua các quốc gia có dịch MERS đều bị cách ly.

Gần 100 trường hợp là người Việt Nam hoặc du khách nước ngoài nhập cảnh vào nước ta qua các quốc gia có dịch MERS đều bị cách ly.

Theo tin tức trên Kiến thức, Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế cho hay, các trường hợp bị cách ly ở nước ta vì có các dấu hiệu nghi nhiễm MERS.

Được biết, tất cả các trường hợp trên đều đã được tiến hành làm các xét nghiệm liên quan. Kết quả, 100% đều âm tính với MERS và chỉ mắc các bệnh cảm cúm hoặc truyền nhiễm thông thường. Theo ghi nhận, đến nay, Việt Nam chưa có ca nhiễm MERS.

Việt Nam đã cách ly gần 100 người vì nghi nhiễm MERS

Bên cạnh đó, việc áp dụng tờ khai y tế đối với các hành khách đi từ vùng có dịch gồm Trung Đông và Hàn Quốc vẫn đang được triển khai ở các cảng hàng không, cửa khẩu nước ta với số lượng khoảng 4.000 tờ/ngày.

Còn tin từ Vietnamnet, việc giám sát, phát hiện được tiến hành hết sức minh bạch, kịp thời, không có chuyện giấu dịch.

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết thêm, những ngày qua, ngay cả khi dịch MERS tại Hàn Quốc có chiều hướng lắng xuống, Bộ Y tế vẫn tiếp tục theo dõi và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch chứ không có chuyện hạ cấp độ phòng chống hay lơ là.

Trước đó, kể từ ngày 20/5 khi Hàn Quốc công bố dịch MERS, Việt Nam đã ngay lập tức lên kế hoạch ngăn chặn dịch MERS lây lan vào nước ta bằng các biện pháp giám sát bằng tờ khai y tế và máy đo thân nhiệt tại tất cả các cửa khẩu, đồng thời đẩy mạnh tập huấn, truyền thông để người dân nâng cao nhận thức chủ động phòng chống MERS.

Khi có thông tin một số nơi đã có bệnh nhân nghi nhiễm MERS, ngay lập tức Bộ Y tế vào cuộc xác minh và có thông báo chính thức để người dân không hoang mang.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news