Tin mới

Việt Nam chuẩn bị nối lại đường bay với 6 nước từ giữa tháng 7

Thứ năm, 16/07/2020, 19:16 (GMT+7)

Theo Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao, Việt Nam đang thảo luận với các đối tác để khôi phục lại hoạt động hàng không với một số quốc gia và vùng lãnh thổ từ giữa tháng 7.

TTXVNThanh Niên dẫn lời Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao đã thông báo một số cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam về việc dự kiến nối lại đường bay tới một số quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thông báo này được phát đi tại họp báo thường kỳ chiều ngày 16/7. Bộ Ngoại giao đã thông báo tới một số cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam về dự kiến nối lại đường bay với Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Vientiane (Lào) và Phnom Penh (Campuchia) từ giữa tháng 7/2020 trên cơ sở đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng dịch với các điều kiện cụ thể, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời báo chí trong cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày 16/7. Ảnh: Báo Quốc Tế

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng nước ngoài về khôi phục hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và một số quốc gia, vùng lãnh thổ."

Bộ Giao thông vận tải đang trao đổi với cơ quan chức năng các quốc gia và vùng lãnh thổ nói trên để thống nhất các vấn đề kỹ thuật bay, tần suất và lộ trình cụ thể.

Trước mắt, Việt Nam sẽ ưu tiên các đối tượng đang được phép nhập cảnh hiện nay bao gồm công dân Việt Nam, người nước ngoài là các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao, người vào với mục đích ngoại giao và công vụ, cùng một số trường hợp đặc biệt khác.

Người nước ngoài nhập cảnh vẫn sẽ phải tuân thủ quy định cách ly tập trung 14 ngày. Ảnh: VOV

Người nhập cảnh sẽ phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về kiểm dịch y tế và thực hiện cách ly theo quy định (hiện vẫn là cách ly tập trung 14 ngày).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news