Tin mới

Việt Nam có 23% ca nhiễm Covid-19 không có triệu chứng lâm sàng ho sốt, khó thở

Thứ hai, 03/08/2020, 11:34 (GMT+7)

Theo PGS - TS Lương Ngọc Khuê, Việt Nam có 23% ca bệnh Covid-19 không có các triệu chứng lâm sàng như ho sốt, khó thở.

Theo tin tức từ Thanh niênBáo Giao thông, sáng 3/8, PGS - TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban Điều trị thuộc Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cho biết đến sáng cùng ngày đã ghi nhận 621 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, đã chữa khỏi cho 373 ca (chiếm 60%); 6 ca tử vong, chiếm (1%).

Đáng lưu ý, ông Lương Ngọc Khuê cho biết, 23% các ca không có biểu hiện lâm sàng của bệnh Covid-19 (ho, sốt, khó thở, tức ngực...).

Ảnh minh họa: Lao động

Hiện tại, cả nước có 9 bệnh nhân nguy kịch, trong đó 6 người phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực ICU, can thiệp ECMO; có 4 bệnh nhân nặng. Các bệnh nhân này có độ tuổi từ 50-70, đang điều trị nhiều bệnh lý nguy hiểm như đái tháo đường, tăng huyết áp, suy tim, suy thận mạn tính...

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, hiện tất cả bác sĩ giỏi được huy động để điều trị cho các bệnh nhân nặng và nguy kịch.

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, sáng 2/8, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết bệnh nhân (BN) P.T.T.Ng. (50 tuổi, ngụ Hồ Văn Đại, KP.3, P. Quang Vinh, TP. Biên Hòa) không có triệu chứng gì,  không sốt, không ho, không sổ mũi, không đau họng và chưa ghi nhận tiền sử bệnh lý.

Tính tới 6h ngày 3/8, Việt Nam có 621 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó, 379 người đã khỏi bệnh và ra viện. Bộ Y tế đã huy động khoảng 1.000 người bao gồm sinh viên trường Y và quân đội hỗ trợ, phục vụ công tác phòng chống dịch của Đà Nẵng.

Đà Nẵng phong tỏa nhiều khu vực phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: TTXVN

PGS - TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh theo dõi sát tình hình diễn biến bệnh dịch Covid-19 để phát hiện mọi trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đến từ các vùng có bệnh nhân mắc Covid-19, phân luồng, xử trí cách ly kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news