Tin mới

Việt Nam có huy chương SEA Games đầu tiên

Thứ ba, 02/06/2015, 09:22 (GMT+7)

Trong ngày mở màn thi đấu môn bóng bàn SEA Games 28, bóng bàn đã chắc chắn mang về cho đoàn TTVN ít nhất 1 huy chương đồng.

Trong ngày mở màn thi đấu môn bóng bàn SEA Games 28, bóng bàn đã chắc chắn mang về cho đoàn TTVN ít nhất 1 huy chương đồng.

Mọi sự chú ý đều dồn vào đôi nam Trần Tuấn Quỳnh - Nguyễn Anh Tú. Theo bốc thăm, Tuấn Quỳnh- Anh Tuấn tránh được 2 cặp đôi rất mạnh của Singapore ở vòng 1/8, nhưng lại đụng phải đôi Muhamad Muham- Ibrahim Muhd (Malaysia) từng giành Huy chương Bạc SEA Games 27. Trước thử thách nặng nề này, Tuấn Quỳnh đã phát huy tối đa tài năng, bản lĩnh và vai trò của một “anh cả”.

Tuấn Quỳnh - Anh Tú.

Khởi đầu tương đối khó khăn, nhưng khi mất điểm, Tuấn Quỳnh vẫn bình tĩnh động viên Anh Tú. Mỗi khi ghi được điểm, Quỳnh lại lên dây cót cho đồng đội bằng những tiếng hô “Cố lên”, “Tự tin nào”, “Quyết đoán đi”... Lên tinh thần nhờ sự bùng nổ của đàn anh, Anh Tú đã chơi tốt và cặp đôi này giành chiến thắng ấn tượng 3-1 (12-10, 8-11, 11-6, 11-4).

Gặp đôi Lim Sok Long- Nay Saravey (Campuchia) yếu hơn hẳn tại vòng tứ kết, đôi Tuấn Quỳnh- Anh Tú đã thắng tuyệt đối 3-0 (11-6, 12-10, 11-7) để giành quyền vào bán kết và ít nhất cũng đoạt Huy chương Đồng.

Chắc chắn có huy chương, song Tuấn Quỳnh cũng khẳng định: “Tôi không coi việc vào tới bán kết đã là thành công. Trận bán kết gặp đôi Gao Ning- Li Hu của chủ nhà Singapore (hôm nay 2.6) mới là khó khăn thực sự bởi đôi này từng đoạt chức vô địch châu Á. Nếu thắng được họ, tôi mới coi đây là thành công ở nội dung đôi nam”.

 Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news