Tin mới

Việt Nam có thêm hãng hàng không mới

Thứ ba, 14/04/2015, 15:42 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa ký văn bản\nđồng ý cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển chung vì mục đích thương mại cho\nCông ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air. Đây sắp trở thành hãng hàng không\nchung tiếp theo sau Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Vasco và Hải Âu.

 Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa ký văn bản đồng ý cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển chung vì mục đích thương mại cho Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air. Đây sắp trở thành hãng hàng không chung tiếp theo sau Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Vasco và Hải Âu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa ký văn bản số 515/TTg- KTN gửi Bộ GTVT đồng ý cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển chung vì mục đích thương mại cho Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air.

Việc cấp phép này cho Globaltrans Air được thực hiện theo đề nghị của Bộ GTVT với sự đồng thuận của các bộ: Quốc phòng, Công an, Ngoại giao. Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT thực hiện việc cấp phép theo đúng quy định của pháp luật.

 Dòng máy bay BeechCraft King Air B200 mà hãng Globaltrans Air định khai thác

Đại diện Cục Hàng không VN cho biết Globaltrans Air đã hội đủ các điều kiện để hoạt động kinh doanh hàng không chung. Hãng được thành lập năm 2014 tại TP.HCM với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng và đã có hợp đồng mua 2 tàu bay BeechCraft King Air B200 bằng nguồn vốn tự có và vốn tín dụng. Globaltrans Air cũng đã có bộ máy tổ chức khai thác tàu bay, bảo dưỡng với các chức năng, các vị trí phụ trách khai thác, huấn huyện, an toàn – an ninh.

 

Hiện thị trường kinh doanh hàng không chung mới chỉ có 3 doanh nghiệp Việt Nam đang khai thác là Tổng công ty trực thăng VN, Vasco, Hải Âu.

 

Được biết, Globaltrans Air được thành lập vào tháng 7/2014 tại TPHCM với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng và đã có hợp đồng mua 2 tàu bay BeechCraft King Air B200 bằng nguồn vốn tự có và vốn tín dụng. Globaltrans Air cũng đã có bộ máy tổ chức khai thác tàu bay, bảo dưỡng với các chức năng, các vị trí phụ trách khai thác, huấn huyện, an toàn - an ninh.

Trước đó, đánh giá hồ sơ của Globaltrans Air, Cục Hàng không Việt Nam cho biết Globaltrans Air đã xây dựng phương án kinh doanh và chiến lược phát triển phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường kinh doanh hàng không chung, có sự phân tích, đánh giá, dự báo xu hướng phát triển thị trường vận tải hàng không, các yếu tố cạnh tranh và những yếu tố tác động ảnh hưởng tới thị trường hàng không Việt Nam.

Hiện nay, thị trường kinh doanh hàng không chung tại Việt Nam mới chỉ có 3 doanh nghiệp đang khai thác là Tổng Công ty trực thăng Việt Nam, Vasco và Hải Âu. Các doanh nghiệp này chưa cung cấp được đầy đủ các dịch vụ hàng không chung theo nhu cầu xã hội. Một số dịch vụ hàng không chung như bay khảo sát địa chất, chụp ảnh bản đồ, bay cứu thương… vẫn phải sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không nước ngoài. Vì vậy, việc có thêm 1 doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung cấp dịch vụ hàng không được Cục Hàng không Việt Nam cho là cần thiết.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Globaltrans Air