Tin mới

Việt Nam cùng nhiều quốc gia Đông Nam Á mong muốn giành quyền đăng cai World Cup

Thứ hai, 24/06/2019, 09:39 (GMT+7)

Trong hội nghị cấp cao ASEAN vừa qua, Việt Nam cùng các quốc gia tại Đông Nam Á đã chính thức thành lập liên minh để giành quyền đăng cai World Cup.

Tại hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra ở Thái Lan trong những ngày vừa qua, lãnh đạo các nước đã đi đến một quyết định rất quan trọng để nâng tầm bóng đá Đông Nam Á. Cụ thể, các thành viên khu vực ASEAN đã ủng hộ ý tưởng đồng đăng cai giải đấu danh giá nhất của bóng đá thế giới, World Cup.

Các quốc gia tại Đông Nam Á đã nhất trí thành lập một liên minh để giành quyền đăng cai World Cup. Ảnh: Internet

Theo tin từ VTC và Trí Thức Trẻ, Chủ tịch ASEAN đồng thời cũng là thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan o-cha đã phát biểu tại hội nghị rằng: "Tôi rất mong muốn người dân tất cả các quốc gia Đông Nam Á cùng góp sức để biến giấc mơ đăng cai World Cup 2034 của khu vực thành sự thật".

Ý tưởng này xuất phát từ gợi ý của ngoại trưởng Thái Lan, ông Don Pramudwinai. Trước thềm hội nghị, ngoại trưởng của Thái Lan đã đề xuất ý tưởng đem World Cup 2034 đến khu vực ASEAN với 10 nước trong khu vực cùng đăng cai.

Là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh nhưng đến nay, World Cup mới chỉ một lần tổ chức tại các quốc gia châu Á. Đó là kì World Cup 2002 với liên minh Nhật Bản - Hàn Quốc. Trước đây, Indonesia từng chạy đua để đăng cai World Cup 2022. Tuy nhiên hồ sơ của LĐBĐ nước này đã bị FIFA từ chối do chưa được Chính phủ thông qua.

Cho đến nay, Nhật Bản và Hàn Quốc mới chỉ là 2 quốc gia châu Á duy nhất giành quyền đăng cai World Cup. Ảnh: Internet

Tại World Cup 2022 sắp tới, Qatar là quốc gia châu Á thứ 3 giành quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong khi đó, World Cup 2026 sẽ được tổ chức ở Mỹ, Canada và Mexico. World Cup 2030 là cuộc cạnh tranh của các quốc gia Nam Mỹ trong đó có Argentina, Uruguay và Paraguay muốn đồng đăng cai tổ chức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news