Tin mới

Việt Nam đề nghị Nhật Bản khẩn trương truy bắt hung thủ sát hại bé gái

Thứ ba, 28/03/2017, 09:38 (GMT+7)

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã nhận được báo cáo ban đầu về kết quả khám nghiệm tử thi của cảnh sát Nhật Bản, cho thấy có dấu hiệu nạn nhân bị sát hại, đồng thời đề nghị Nhật Bản khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã nhận được báo cáo ban đầu về kết quả khám nghiệm tử thi của cảnh sát Nhật Bản, cho thấy có dấu hiệu nạn nhân bị sát hại, đồng thời đề nghị Nhật Bản khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, bộ đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã liên hệ với Cảnh sát thành phố Abiko và được biết qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu nạn nhân bị sát hại.

Thi thể Nhật Linh được tìm thấy ở nơi ít người qua lại. Ảnh: Kyodo

Đại sứ quán cũng đã cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường nắm tình hình, chia buồn với gia đình nạn nhân và sẽ phối hợp với gia đình nạn nhân theo sát vụ việc, hoàn tất các thủ tục cần thiết để lo hậu sự, hỗ trợ gia đình Nhật Linh đưa thi thể bé về nước như nguyện vọng của bố mẹ em.

Một người đàn ông đi câu cá sáng 26/3 đã phát hiện thi thể Nhật Linh trên một bãi cỏ gần cống thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, trong tình trạng không quần áo.

Qua khám nghiệm sơ bộ, nhà chức trách Nhật cho hay thi thể bé Linh có các dấu hiệu cho thấy nghi bị xâm hại tình dục trước khi bị sát hại.

Hiện chưa có kết luận nguyên nhân khiến Linh tử vong. Chiều 26/3, gia đình Nhật Linh đã tới sở cảnh sát thành phố Abiko để nhận dạng thi thể.

Cảnh sát Nhật Bản dự đoán kẻ sát hại Nhật Linh đã ra tay với cô bé ở nơi khác rồi vứt thi thể em ở cống nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba để phi tang. Cô bé có thể đã bị bắt cóc trong vòng vài phút sau khi rời khỏi nhà ở Matsudo để đến trường.

Gia đình Nhật Linh đã chuyển từ Kawasaki tới Matsudo vào tháng 12/2015. Mẹ và em trai Nhật Linh đang ở Việt Nam khi cô bé mất tích. Mẹ của Linh hiện sức khỏe không tốt do suy sụp sau khi biết tin con gái gặp nạn.

[mecloud]Zahebgju6m[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news