Tin mới

Việt Nam đoạt vé thành công, HLV Park Hang-seo ra mắt bằng trận hòa "rụng tim" vì sợ

Thứ tư, 15/11/2017, 08:14 (GMT+7)

Sự kỳ vọng đặt vào HLV đắt giá người Hàn Quốc thực sự gây thất vọng bởi lối chơi thiếu lửa, bế tắc, trái ngược hẳn với sự tích cực dưới tay HLV Mai Đức Chung ở 2 trận đấu trước.

Sự kỳ vọng đặt vào HLV đắt giá người Hàn Quốc thực sự gây thất vọng bởi lối chơi thiếu lửa, bế tắc, trái ngược hẳn với sự tích cực dưới tay HLV Mai Đức Chung ở 2 trận đấu trước.

Nếu để thua sớm ngay đầu trận từ pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Afghanistan bị thủ thành Mạnh Tuấn xuất sắc "bắt bài" và cản phá thành công, trận đấu có thể sẽ khó khăn hơn với thầy trò HLV Park Hang-seo, tuy nhiên nếu điều đó xảy ra, ắt hẳn người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận đấu bùng nổ và thú vị hơn, thay vì cái sự nhàn nhạt, vô vị như tra tấn người xem.

Chẳng mấy khó khăn để đoán định lối chơi của các cầu thủ khách tuy cao to hơn nhưng vụng về và không có được sự gắn kết cần thiết, nhưng chính họ mới là những người có những cơ hội thực thụ để có thể ghi bàn mở tỷ số. Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, không dưới 2 lần thủ thành Tuấn Mạnh phải trổ tài cứu thua, và khán giả trên sân Mỹ Đình phải nín thở vì lo lắng.

Việt Nam đoạt vé thành công, HLV Park Hang-seo ra mắt bằng trận hòa rụng tim vì sợ - Ảnh 2.
 

Ở chiều ngược lại, lối chơi của các cầu thủ phần nào có nét tương đồng với vẻ bên ngoài của tân HLV trưởng Park Hang-seo - chậm chạp và không có nhiều cảm hứng. Nếu như hàng thủ thi đấu thiếu tập trung và phải trông chờ vào những pha cứu thua của Tuấn Mạnh, thì hàng công gây chán ngán bằng những pha phối hợp "siêu nhỏ" và chẳng mấy nguy hiểm.

Người ta có cảm giác là bóng cứ đến cửa vòng cấm địa của đối phương là các cầu thủ tấn công Việt Nam lại "lăn đùng" ra để kiếm đá phạt, để rồi đặt hi vọng vào những pha đá phạt trước hàng rào cao to của đối phương Và tất nhiên những pha đá phạt của Công Phượng, Thanh Trung, Xuân Trường chẳng thể "làm khó" nổi đội bạn.

Việt Nam đoạt vé thành công, HLV Park Hang-seo ra mắt bằng trận hòa rụng tim vì sợ - Ảnh 3.
 

Thiếu sự gắn kết trên hàng công, Công Phượng lại tiếp tục những pha đi bóng "đâm đầu vào đá" sở trường và phải nhường chỗ cho Văn Toàn khi hiệp 2 mới đi qua được 1/3. Ở giữa sân, những đường chuyền dài của Xuân Trường trở nên vô hại, đồng thời khả năng xoay trở của cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị ở Hàn Quốc này khá chậm chạp và liên tục bị áp sát.

Suốt hiệp thi đấu hiệp 2, pha bóng "coi được" duy nhất của đội tuyển Việt Nam là quả đánh đầu vọt xà ngang đáng tiếc của Anh Đức sau đường tạt bóng đẹp mắt của Văn Hậu. Trong khi đó, thủ thành Tuấn Mạnh xứng đáng được tưởng thưởng bởi những pha bắt bóng và cản phá chắc chắn, tỉnh táo.

Với tình thế "chỉ cần hòa", lối chơi mà HLV Park Hang-seo áp dụng cho các cầu thủ của mình đặt ra khá nhiều dấu hỏi lớn về thực tài của ông. Không quyết liệt tấn công để tìm một trận thắng, cũng không tập trung phòng ngự để giữ 1 điểm, lối chơi "dở ông, dở thằng" biến các tuyển thủ Việt Nam thành những bóng mờ vật vờ trên sân.

Việt Nam đoạt vé thành công, HLV Park Hang-seo ra mắt bằng trận hòa rụng tim vì sợ - Ảnh 4.

Nói nhiều, nhưng dấu ấn ông thầy Hàn để lại chẳng được bao nhiêu.

Và sự vật vờ ấy suýt chút nữa phải trả giá khi trận đấu chỉ còn có 5 phút. Pha phối hợp tấn công bàn bản của đội bạn trong sự lúng túng đến tội nghiệp của các cầu thủ phòng ngự Việt Nam đã đưa bóng tìm đến cột dọc sau pha đánh đầu tuyệt đẹp của tiền đạo Afghanistan, và Tuấn Mạnh chỉ còn biết đứng "trơ mắt ếch" nhìn theo.

Với việc Campuchia thất thủ trước Jordan ở trận đấu còn lại, 1 điểm có được trên sân Mỹ Đình chính thức đưa Việt Nam vào VCK Asian 2019, mở ra một khởi đầu suôn sẻ cho HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên với những gì được thể hiện trên sân Mỹ Đình, người hâm mộ có quyền nghi ngờ về ông thầy ngoại đắt giá nhất của bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news