Tin mới

Việt Nam đối diện với nguy cơ nhiễm cúm gia cầm từ Trung Quốc

Thứ hai, 16/11/2015, 09:51 (GMT+7)

Trong vòng 2 tháng trở lại đây, đã có 4 trường hợp mắc cúm A(H7N9) trên người đều được phát hiện tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Chủng cúm này đã khiến 212 người tử vong trên tổng số 575 ca mắc bệnh.

Trong vòng 2 tháng trở lại đây, đã có 4 trường hợp mắc cúm A(H7N9) trên người đều được phát hiện tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Chủng cúm này đã khiến 212 người tử vong trên tổng số 575 ca mắc bệnh.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết ngày 16/11, Cục y tế dự phòng (Bộ y tế) cho biết Tỏ chức Y tế thế giới (WHO) đã thông báo về hai ca nhiễm cúm A (H7N9) mới nhất tại Shengzhou và Hangzhou (Chiết Giang, Trung Quốc).

Thông tin cũng cho biết đó là 2 bệnh nhân nữ , một 62 tuổi và một 51 tuổi. Cả hai bệnh nhân đều nuôi gia cầm tại nhà.

Việt Nam có nguy cơ nhiễm cúm A (H7N9) từ Trung Quốc. Ảnh nguồn: Dân Trí 

Thông qua đó, Bộ Y tế cũng đã bày tỏ sự lo ngại trước nguy cư xâm nhập của chủng cúm này vào Việt Nam do sự giao lưu và đi lại giữa hai quốc gia rất lớn đặc biệt liên quan đến việc buôn bán gia cầm nhập lậu. 

Trước đây, vi rút cúm A (H7N9) được tìm thấy ở chim nhưng chưa được xác định ở động vật, nhưng đến tháng 3 năm 2013, loại virus này đã được phát hiện trên người tại Trung Quốc. 

Dân Trí cũng dẫn lại thông tin từ WHO cho biết đến thời điểm hiện tại, toàn cầu đã ghi nhận 575 trường hợp mắc cúm A(H7N9) ở người và có đến 212 trường hợp bị tử vong. Trong đó, Trung Quốc có đến 556 ca mắc.

Thông tin trên báo VietQ cho biết, chính phủ Trung Quốc đã tiến hành nhiều biện pháp để giám sát và phòng chống nhằm tăng cường giám sát, phân tích tình hình, điều trị và truyền thông nguy cơ của dịch. 

WHO khuyến cáo khách khi đến quốc gia có dịch cúm không nên đến các trang trại gia cầm, đồng thời tăng cường giám sát hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính nặng và rà soát các mô hình bất thường nhằm đảm bảo phát hiện và báo cáo chính xác các trường hợp mắc ở người theo quy định của Điều lệ Y tế quốc tế (IHR 2005) và tiếp tục có kế hoạch ứng phó cấp quốc gia.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news