Tin mới

Việt Nam đón hơn 2.000 người Việt từ nước ngoài về hôm nay

Thứ hai, 23/03/2020, 15:17 (GMT+7)

Người Việt trở về từ các nước như Đức, Anh, Nhật, Úc... đáp các chuyến bay xuống sân bay Nội Bài theo kế hoạch trước đó sẽ chuyển sang sân bay Vân Đồn.

Vietnamnet đưa tin hôm nay sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón 826 khách, Nội Bài 400 khách, Vân Đồn 509 khách và sân bay Cần Thơ sẽ đón 270 khách. 
Trong sáng nay, 2 chuyến bay từ Đức và Anh dự kiến về Nội Bài đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn. Chuyến bay từ Đức về hạ cánh lúc 6h20, vận chuyển theo 208 hành khách đều là người Việt Nam.

Chuyến bay khởi hành từ Anh về hạ cánh lúc 7h20 với 301 khách. Tất cả hành khách đều là người Việt Nam, ngay sau khi nhập cảnh đều được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa đến địa điểm cách ly theo đúng quy trình.
Trước đó 1 ngày, Người lao động cho hay dự kiến sân bay Nội Bài sẽ đón khoảng 2.348 hành khách từ 15 chuyến bay đến từ Đức, Nga, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, UAE, Nhật Bản, Ấn Độ… theo lịch bay.

Số lượng khách thực tế tại sân bay đều giảm so với lượng khách đặt chỗ ban đầu (ảnh: Vietnamnet)

Tuy nhiên số lượng khách nhập cảnh Nội Bài thực tế đều giảm so với lượng khách đặt chỗ một phần do bị hủy chuyến hoặc điều hành đáp xuống sân bay Vân Đồn.

Trước đó, ngày 21/3, Bộ Ngoại giao thông báo Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, trừ trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt (khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao…).

Các trường hợp đặc biệt phải hoàn thành thủ tục kiểm tra, khai báo y tế bắt buộc tại khu vực riêng và cách ly phù hợp tại cơ sở lưu trú theo quy định. Cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam có hình thức cam kết thực hiện giám sát y tế đối với công dân nước mình trong thời gian công tác ở Việt Nam.

Tạm dừng hiệu lực Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân. Các biện pháp nêu trên được áp dụng từ 00:00 giờ, ngày 22/3/2020.

Người nước ngoài là chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao có Giấy xác nhận âm tính với virus Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại cấp và được Việt Nam chấp thuận được phép nhập cảnh Việt Nam và phải được cách ly chặt chẽ tại cơ sở lưu trú, bảo đảm các biện pháp an toàn, phòng chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news