Tin mới

Việt Nam khép lại năm 2018 đại thành công bằng chiến thắng ấn tượng trước Philippines

Thứ ba, 01/01/2019, 08:02 (GMT+7)

Dẫn trước Philippines 2-0 nhưng sau đó Việt Nam lại để đối thủ gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, "những ngôi sao vàng" vẫn có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2. Qua đó khép lại một năm hoàn hảo của bóng đá nước nhà.

Dẫn trước Philippines 2-0 nhưng sau đó Việt Nam lại để đối thủ gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, "những ngôi sao vàng" vẫn có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2. Qua đó khép lại một năm hoàn hảo của bóng đá nước nhà. 

 

ĐT Việt Nam vừa có trận giao hữu kín trước ĐT Philippines. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã bố trí đội hình gần như mạnh nhất cho tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Philippines trước thềm Asian Cup 2019. 

Trận đấu này bao gồm 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút và thay người không hạn chế nhằm thủ nghiệm đội hình.

Đội hình xuất phát của Việt Nam gồm Đặng Văn Lâm (thủ môn), Thành Chung - Ngọc Hải - Duy Mạnh (trung vệ), Hồng Duy (tiền vệ trái), Văn Đại (tiền vệ phải), Huy Hùng - Xuân Trường (tiền vệ trung tâm). 

Trên hàng công, thầy Park không dùng một “số 9” thực thụ nào mà tung cả bộ 3 Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức cùng vào sân. Với đội hình thiên về tấn công, tuyển Việt Nam hứa hẹn chơi trận cầu chất lượng.

Bước vào trận đấu, Việt Nam cầm bóng tốt hơn nhưng chưa ghi được bàn thắng sau 30 phút đầu tiên. Sang hiệp hai, "bóng vàng" Nguyễn Quang Hải đã giúp tuyển Việt Nam mở tỷ số nhờ đường chuyền của Hồng Duy. Ít phút sau, tới lượt "bóng đồng" Phan Văn Đức lập công. Tỷ số 2-0 cho Việt Nam phản ánh đúng sự chênh lệch thực lực giữa hai đội.

Dẫn 2 bàn nhưng sau đó, tuyển Việt Nam mắc sai lầm cố hữu là để phạm lỗi khá gần vùng cấm địa, rồi lại để đối thủ tận dụng thành công ghi bàn. Tại AFF Cup, các bàn thua của Việt Nam cũng không ít lần xảy ra theo kịch bản tương tự. Đây là điều thầy Park cần tìm cách khắc chế khi thi đấu tại Asian Cup bởi các đối thủ đều to cao và có khả năng sút phạt tốt để tận dụng các tình huống cố định.

Khi tỷ số là 2-1, HLV Park Hang-seo thực hiện một loạt những sự thay đổi người. Thủ môn Tuấn Mạnh vào thay Văn Lâm, Tiến Dũng thay Thành Chung, Văn Hậu thay Hồng Duy, Minh Vương - Tiến Linh thay Quang Hải - Văn Đức.

Sự thay đổi người khiến đội hình chúng ta có phần chuệch choạc ban đầu nên để Philippines gỡ hòa 2-2 từ 1 cú sút xa. Đây cũng là sở trường của đội bạn.

Tuy nhiên, ngay sau đó Văn Hậu có pha vô lê đẹp mắt, giúp Việt Nam lại vươn lên dẫn trước. Tiếp đó, Việt Nam được hưởng 11m và Quế Ngọc Hải tận dụng thành công, giúp Việt Nam dẫn 4-2.

Sau khi ghi bàn, Quế Ngọc Hải rời sân, cùng các đồng đội khác là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đại, Duy Mạnh nhường chỗ cho Văn Toàn, Đức Huy, Đức Chinh, Tấn Tài, Thanh Bình.

Ở trận này, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã tỏa sáng với một pha phát động tấn công từ phần sân nhà cũng như trực tiếp ghi bàn. Hàng thủ Việt Nam có nhiều xáo trộn nên hoạt động chưa tốt, tuy nhiên khả năng ghi bàn là đáng khen ngợi. Chỉ có một điều tiếc là Công Phượng chưa thể xuyên thủng mành lưới đối phương dù được thi đấu khá dài.

4-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã khép lại năm 2018 hoàn hảo. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của tuyển Việt Nam trước Philippines trong thời gian qua. Hy vọng đây cũng là sự kết thúc để mở ra khởi đầu mới, bắt đầu bằng một kết quả tốt tại Asian Cup 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news