Tin mới

Việt Nam là "bến đỗ" của những chiếc iPhone ăn cắp?

Thứ năm, 15/05/2014, 11:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những chiếc iPhone bị khóa iCloud thường là hàng ăn cắp và theo PCMag, Việt Nam là bến cuối của những chiếc điện thoại bất hợp pháp này.

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Những chiếc iPhone bị khóa iCloud thường là hàng ăn cắp và theo PCMag, Việt Nam là bến cuối của những chiếc điện thoại bất hợp pháp này.

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc iPhone trên eBay thì chắc chắn bạn sẽ thấy những chiếc iPhone "khóa iCloud" được rao bán với giá rẻ.Khóa iCloudApple đã cung cấp công cụ hữu ích Find My iPhone trong nhiều năm nay, nhưng tính năng này thậm chí còn tốt hơn sau khi iOS 7.0 giới thiệu khóa iCloud. Khi bạn bị mất iPhone hoặc bị đánh cắp bạn có thể biến nó thành cục gạch với Find My iPhone, để kích hoạt lại bạn cần phải có mật khẩu iCloud. 

Việt Nam là

Tính năng này khiến những chiếc iPhone bị đánh cắp trở nên kém giá trị với các tên trộm. Những tên trộm không thể sử dụng hoặc bán nó như một chiếc điện thoại đầy đủ chức năng.Những chiếc iPhone khóa iCloud được rao bán với giá rất rẻ trên eBay và thường được miêu tả như những thiết bị không hoạt động hoặc để tận dụng linh kiện.Những chiếc iPhone khóa iCloud có thực sự không hoạt động?iPhone khóa iCloud không có giá trị gì nhiều với người tiêu dùng nhưng lại làm giàu cho những "người bán iPhone tân trang". Có rất nhiều cá nhân đang sửa chữa hoặc dựng lại iPhone để bán, công việc của họ phát triển mạnh hơn với iPhone bị đánh cắp, khóa iCloud.Tại Việt Nam bạn có thể sửa bất cứ thứ gì trên iPhone chỉ với mức giá dưới 5 USD (hơn 100 ngàn đồng). Có lẽ đây là điểm đến cuối cùng của những chiếc iPhone bị khóa iCloud.Đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng, một số đối tượng ở Việt Nam đã và đang rao bán những chiếc iPhone khóa iCloud với giá rẻ. Người tiêu dùng không cẩn thận rất dễ bị mắc lừa. Hiện tại trên một số trang rao vặt ở Việt nam cũng đăng tải dịch vụ mở khóa iCloud với giá từ 100 đến 200 USD. Nhưng theo một số chuyên gia thì đây là những thông tin lừa đảo. Hiện tại chưa có phần mềm nào có thể mở khóa iCloud.

Việt Nam là

Một số hãng sửa chữa di động ở Việt Nam cũng đang thu mua không hạn chế những chiếc iPhone bị khóa iCloud với giá rẻ nhằm tận dụng những linh kiện như màn hình, vỏ, cổng kết nối. iPhone 5s khóa iCloud được mua lại với giá khoảng 5 triệu đồng còn iPhone 5 thì rẻ hơn chỉ khoảng 2,5 triệu đồng.Cũng có khả năng khóa iCloud có thể bị vô hiệu hóa và phần mềm mới sẽ được cài đặt vào thiết bị. PCMag đã liên hệ với Apple để hỏi về khả năng này nhưng đã không nhận được phản hồi.Cần thay đổi cách nhìn nhận và ý thức người dùngKẻ trộm và những người bán hàng vẫn đang kiếm lời từ các điện thoại bị đánh cắp khiến nguy cơ trộm cắp điện thoại ngày càng tăng. Để thay đổi điều này, chúng ta cần phải thay đổi lợi nhuận của hành vi trộm cắp Smartphone. Chúng ta cần có sự hợp tác giữa các công ty và các cơ quan thực thi pháp luật để theo dõi và thu hồi thiết bị bị đánh cắp hoặc có cơ chế biến thiết bị bị đánh cắp trở thành vô dụng.

Việt Nam là

Nếu bạn là người dùng iPhone, bạn nên cài mật mã và kích hoạt những tính năng bảo mật cho chiếc iPhone của bạn và học cách sử dụng các công cụ trong Find My iPhone. Chúng ta nên làm một việc gì đó gây khó khăn cho những tên trộm và tốt hơn cho chúng ta. Đây chắc chắn không phải là một điều đáng tự hào khi Việt Nam chúng ta bị điểm danh về tiêu thụ iPhone ăn cắp trong mắt bạn bè trên thế giới, nhưng chúng ta có thể thay đổi thái độ và ý thức sử dụng iPhone thì điều này sẽ dần được thay đổi.

Xem thêm: Điều "khủng khiếp" gì sẽ xảy ra khi băng ở Tây Nam Cực tan chảy?

Thu Thủy (Theo VnReview)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news