Tin mới

Việt Nam lên tiếng trước phát ngôn "chuẩn bị hải chiến" của Trung Quốc

Thứ năm, 04/08/2016, 19:23 (GMT+7)

Trước phát ngôn kêu gọi chuẩn bị cho chiến tranh trên biển của Bộ trưởng Quốc phòng TQ, ông Lê Hải Bình cho rằng, các quan chức của các nước cần phát biểu một cách phù hợp.

Trước phát ngôn kêu gọi chuẩn bị cho chiến tranh trên biển của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, ông Lê Hải Bình- Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng, các quan chức của các nước cần phát biểu và hành động một cách phù hợp.

Chiều ngày 4/8, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã trả lời báo chí về phản ứng của Việt Nam trước thông tin Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc kêu gọi "chuẩn bị hải chiến".

Thông tin buổi họp được báo Người Lao Động, Tuổi Trẻ, Dân Trí đăng tải.

Cụ thể, khi được hỏi về phản ứng của Việt Nam, trước thông tin vào ngày 2/8, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn kêu gọi quân đội, cảnh sát và người dân Trung Quốc chuẩn bị cho "một cuộc chiến tranh nhân dân trên biển", ông Lê Hải Bình đã khẳng định hòa bình và ổn định ở Biển Đông là lợi ích và nguyện vọng của các nước trong và ngoài khu vực.

Ông Lê Hải Bình- Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng, các quan chức của các nước cần phát biểu và hành động một cách phù hợp. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Các tranh chấp ở Biển Đông cần được giải quyết hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực.

"Tôi cho rằng các quan chức của các nước cần phát biểu và hành động một cách phù hợp với các tuyên bố chính thức cũng như nghĩa vụ của quốc gia mình là tôn trọng luật pháp quốc tế, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, đóng góp tích cực vào hoà bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới", Người Phát ngôn Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc xây dựng nghĩa trang ở Hoàng Sa, Người phát ngôn Lê Hải Bình khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền của Viêt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Mọi hoạt động của các bên tại khu vực thuộc Hoàng Sa cho dù là dưới bất kỳ hình thức gì hay bất cứ mục đích gì đều là phi pháp và không thể làm thay đổi chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

H.Yen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news