Tin mới

Việt Nam mời Tổng thống Mỹ Donald Trump sang thăm

Thứ năm, 23/03/2017, 13:59 (GMT+7)

Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã thông qua Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, mời Tổng thống Mỹ Donald Trump sang thăm Việt Nam.

Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã thông qua Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, mời Tổng thống Mỹ Donald Trump sang thăm Việt Nam.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, trong chuyến thăm và làm việc tại Mỹ từ ngày 20 đến 23/3, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã chuyển lời mời của lãnh đạo cấp cao Việt Nam, mời Tổng thống Donald Trump thăm Việt Nam.

Tại các cuộc gặp với quan chức Mỹ, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc nhấn mạnh Việt Nam coi trọng và sẵn sàng làm việc với chính quyền Tổng thống Trump nhằm củng cố, làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Các quan chức Mỹ hoan nghênh chuyến thăm của Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, khẳng định coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam, cho rằng tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa hai bên rất lớn và cam kết sẽ phối hợp với Việt Nam để Hội nghị Cấp cao APEC 2017 thành công.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hai bên trao đổi về một số diễn biến tại khu vực và thế giới cùng quan tâm, trong đó có chủ nghĩa khủng bố, thách thức an ninh phi truyền thống, tình hình Biển Đông, biển Hoa Đông.

Mỹ khẳng định coi trọng khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tổng thể chiến lược đối ngoại của mình; khẳng định ủng hộ vai trò của ASEAN và các cơ chế do ASEAN dẫn dắt; ủng hộ lập trường của ASEAN về Biển Đông, cũng như cam kết sẽ triển khai một số bước đi tăng cường quan hệ song phương với một số nước Đông Nam Á trong thời gian tới.

[mecloud]LFhFwhjZXy[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news