Tin mới

Ấn Độ sẽ bán cho Việt Nam 4 tàu tuần tra biển

Thứ bảy, 17/01/2015, 10:50 (GMT+7)

Cuộc đối thoại quốc\nphòng chiến lược giữa Ấn Độ và Việt Nam đã diễn ra ở New Delhi vào hôm qua\n(16/1) nhằm thắt chặt mối hợp tác quân sự song phương giữa hai nước.

Cuộc đối thoại quốc phòng chiến lược giữa Ấn Độ và Việt Nam đã diễn ra ở New Delhi vào hôm qua (16/1) nhằm thắt chặt mối hợp tác quân sự song phương giữa hai nước.

Dẫn đầu phái đoàn Việt Nam là Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, trong khi dẫn đầu phía Ấn Độ là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng R K Mathur.

Cuộc đối thoại đến hai tháng sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tổ chức các cuộc thảo luận mở rộng với người đồng cấp Việt Nam cũng tại New Delhi.

Barracuda, tàu tuần tra đầu tiên Ấn Độ cung cấp cho quốc gia nước ngoài. Ảnh minh họa

Thời báo Ấn Độ hôm 16/1 dẫn các nguồn tin tức chính thức cho hay, Việt Nam đã nhất trí mua 4 tàu tuần tra cho lực lượng hải quân dưới chương trình tín dụng Line of Credit Scheme của Ấn Độ, nhưng chưa xác nhận sẽ hợp tác với nhà máy đóng tàu nào. Thông tin về loại tàu tuần tra nào sẽ được Ấn Độ đóng cho Việt Nam cũng chưa được tiết lộ.

Những tàu tuần tra này sẽ được dùng cho nhiệm vụ ngoài khơi, bảo vệ ngư trường và ngư dân đánh bắt cá hợp pháp trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, gia nhập vào hạm đội hải quân gồm những chiếc tàu ngầm lớp Kilo từ Nga. Ấn Độ đang huấn luyện các thủy thủ Việt Nam vận hành những chiếc tàu ngầm này.

Nguồn tin tức cũng cho biết thêm, các quan chức cũng thảo luận về việc huấn luyện các phi công của Không quân Việt Nam sử dụng thành thục các máy bay chiến đấu Sukhoi.

Theo Chi MK/Times of India

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu tuần tra