Tin mới

Việt Nam nghiên cứu dùng huyết tương người khỏi Covid-19 để chữa trị ca bệnh nặng

Thứ năm, 09/04/2020, 22:15 (GMT+7)

Bộ Y tế cho biết sẽ nghiên cứu dùng huyết tương của người khỏi bệnh để điều trị ca nhiễm Covid-19 nặng.

Theo tin tức từ VOVTiền phong, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID -19, hiện Việt Nam cũng đang tích cực triển khai một số nhóm giải pháp, biện pháp khác như phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và hệ thống các viện huyết học để tiến hành lấy máu, chiết tách huyết tương của người khỏi bệnh để nghiên cứu, sử dụng cho người bệnh nặng.

Ảnh: TTXVN

Liệu pháp này đã được một số nước trên thế giới thử nghiệm vì trong huyết tương của người đã khỏi bệnh Covid-19 chứa một số lượng lớn các kháng thể có thể chống lại virus SARS-CoV-2.

Hiện, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang dự thảo đề tài nghiên cứu này. Các chuyên gia đang thu thập, nghiên cứu kỹ các tài liệu y khoa để đảm bảo an toàn nhất cho người bệnh khi tham gia thử nghiệm lâm sàng. Trong đó, sẽ nghiên cứu kỹ vấn đề chỉ định cho trường hợp nào.

Điều trị bằng huyết tương là phương pháp mới, chưa được Việt Nam sử dụng, nên nhóm chuyên gia đang thu thập và nghiên cứu kỹ lưỡng các tài liệu y khoa, các cách hạn chế biến chứng nếu có để đảm bảo an toàn cho người bệnh khi thử nghiệm lâm sàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news