Tin mới

Việt Nam sắp mua T-90 hiện đại nhất của Nga?

Thứ năm, 09/01/2014, 08:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nguồn tin báo chí Nga cho biết, lực lượng vũ trang của Việt Nam đang xem xét khả năng mua xe tăng chiến đấu T- 90 của Liên Bang Nga.>>Việt Nam mua tên lửa hành trình siêu thanh nhanh nhất hành tinh>> Việt Nam mua hệ thống tên lửa chống hạm và hệ thống tên lửa phòng không

(Tinmoi.vn) Nguồn tin báo chí Nga cho biết, lực lượng vũ trang của Việt Nam đang xem xét khả năng mua xe tăng chiến đấu T- 90 của Liên Bang Nga.

Việt Nam sắp mua T-90 hiện đại nhất của Nga?

Xe tăng hiện đại T-90 của Nga

Quân đội Việt Nam hiện nay rất cần được trang bị những loại tăng hiện đại như vậy để bổ sung cho lực lượng lục quân, đáp ứng được các yêu cầu của quân đội. Bởi vì trong kho vũ khí của mình, Việt Nam đang chỉ sở hữu những loại tăng T-55 và T-72 đã cũ do Liên Xô chế tạo .

Trước đây, Việt Nam xem xét khả năng nâng cấp xe tăng T-54/55M3 bằng cách hợp tác Israel. Nhưng chương trình được thực thi chỉ một phần nhỏ và kết quả là chỉ có một lượng rất ít xe tăng được cải tạo lại.

Trong vấn đề hiện đại hóa vũ khí, Việt Nam luôn coi trọng các thiết bị quân sự được sản xuất tại Nga. Bởi từ trước tới nay, Việt Nam đã quen dùng các loại vũ khí do Liên Xô chế tạo.

Như chúng ta đã biết, xe tăng T-90 là một trong những loại xe tăng hiện đại nhất thế giới và là chiếc xe tăng chủ lực của quân đội Nga hiện nay. T-90 được nhà sản xuất áp dụng những công nghệ hiện đại nhất từ vật liệu chế tạo để tăng độ bền bỉ đến các hệ thống tác chiến điện tử, vũ khí.

Ngoài cấu trúc rất nhỏ gọn tối ưu, T-90 cũng được trang bị đông cơ vô cùng mạnh mẽ là V96 với công suất lên tới 1.100 mã lực cho phép đạt tốc độ 60-65km/h trên đường quốc lộ, và 35-45km/h trên địa hình gồ gề.

Về vũ khí, xe tăng T-90 được trang bị  pháo 2А46М-4 125mm kết hợp hệ thống nạp đạn tự động cho phép đạt tốc độ bắn rất cao lên tới 80 phát/ phút. Ngoài ra chúng còn được trang bị cả súng máy phòng không 12,7mm.

Tất nhiên, quyết định mua T-90 của Việt Nam vẫn chưa được đưa ra. Theo các chuyên gia quân sự nếu Việt Nam sở hữu T-90- một trong những loại xe tăng hàng đầu thế giới thì sức mạnh lục quân của Viêt Nam sẽ tăng lên đáng kể, đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của quân đội ta, trong nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc.

HY (Theo Eurasian Defence)

Tin mới/Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news