Tin mới

Việt Nam sắp nhận hai tàu tên lửa cao tốc "Tia chớp" từ Nga

Thứ bảy, 25/04/2015, 10:02 (GMT+7)

Hai tàu tên lửa cao tốc Tia chớp (Molniya) thuộc dự án 1241.8, được sản xuất theo giấy phép từ Nga sẽ được trang bị cho Quân đội nhân dân Việt Nam trong quý này.

Hai tàu tên lửa cao tốc Tia chớp (Molniya) thuộc dự án 1241.8, được sản xuất theo giấy phép từ Nga sẽ được trang bị cho Quân đội nhân dân Việt Nam trong quý này.

Hãng tin Sputnik News của Nga dẫn nguồn từ cổng thông tin của chính phủ Việt Nam cho biết, 2 tàu tàu tên lửa cao tốc lớp Molniya Projet 1241.8 Lighting, được sản xuất theo giấy phép từ Nga sẽ được trang bị cho Quân đội nhân dân Việt Nam trong quý này.

Tàu được đóng tại nhà máy đóng tàu Ba Son đã được thử nghiệm thành công.

Ủy ban liên ngành gồm đại diện của Bộ Quốc phòng, đại diện lực lượng Hải quân Việt Nam cho biết những chiếc tàu tàu tên lửa cao tốc lớp Molniya Projet 1241.8 Lighting phù hợp để đưa vào chiến đấu.

Việc cung cấp cho Hải quân Việt Nam 2 tàu tên lửa thuộc dự án 1241.8 Lightning được thực hiện theo hợp đồng ký kết giữa Nga và Việt Nam trong năm 2003.

Tàu tên lửa thuộc dự án 1241.8 Lightning Nam sẽ gia tăng đáng kể để luôn sẵn sàng bảo vệ toàn vẹn vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo các điều khoản của hợp đồng, tàu thuộc dự án 1241.8 Lightning do Trung tâm Thiết kế hải quân Almaz (tại thành phố St. Petersburg, Nga) thiết kế, phát triển sẽ đóng tại Nga và 10 tàu tên lửa dự án 1241.8 Lightning được trang bị tổ hợp tên lửa Uran-E sẽ được đóng tại Việt Nam.

Năm 2010, Nga đã cấp phép cho Việt Nam đóng các tàu này đến năm 2016.

Molniya có tốc độ cao, trang bị mạnh, cực kỳ thích hợp với chiến thuật bầy sói kiểu 'hit and run' tấn công nhanh, bất ngờ từ nhiều hướng khiến đối thủ không kịp trở tay. Chiến thuật này rất hữu dụng với lực lượng hải quân của quốc gia có bờ biển dài, nhiều đảo và cửa sông dễ ẩn nấp, thuận lợi cho việc phục kích ra đòn bất ngờ khiến đối thủ dù mạnh đến đâu cũng phải khiếp sợ...

Như vậy với việc trang bị thêm 10 chiếc Su-30MK2 và 2 tàu tên lửa Tia chớp hiện đại thì sức mạnh của lực lượng quân đội Việt Nam sẽ gia tăng đáng kể để luôn sẵn sàng bảo vệ toàn vẹn vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Yên Yên (Sputnik News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news