Tin mới

Việt Nam sẽ có tháp truyền hình cao nhất thế giới

Thứ năm, 12/03/2015, 14:38 (GMT+7)

Dự kiến, tháp truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam sẽ cao 636m. Nếu được hoàn thành, đây sẽ là tháp truyền hình cao nhất thế giới.

Dự kiến, tháp truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam sẽ cao 636m. Nếu được hoàn thành, đây sẽ là tháp truyền hình cao nhất thế giới.

 

 

Sáng 10/3 vừa qua tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Công ty cổ phần Tập đoàn BRG đã ký thỏa thuận hợp tác Dự án đầu tư xây dựng tháp THVN.

Ông Trần Bình Minh – Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VTV phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh VTV

Tại lễ ký kết, ông Trần Bình Minh – Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VTV cho biết, tháp truyền hình Việt Nam sẽ cao 636m. Theo đó, sau khi hoàn thành, đây sẽ là tháp truyền hình cao nhất thế giới. Đây là mong muốn của Chính phủ, của Thủ tướng.

 Tháp Sky – Tree (Tokyo – Nhật Bản) có độ cao 634m, là tháp truyền hình cao nhất thế giới hiện nay.

“Việt Nam và Chính phủ sẽ để lại cho thế hệ sau một công trình biểu tượng và đó chính là tháp Truyền hình Việt Nam. Đó là mơ ước của Đài THVN, mơ ước của không biết bao nhiêu thế hệ những người làm việc tại Đài THVN. Tôi cũng tin đây là mong ước của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ. Vậy thì, chúng ta hãy cố gắng hết sức làm cho dự án này thành công”, ông Trần Bình Minh nói.

Hai tháp truyền hình cao nhất châu Á và thế giới hiện nay là tháp Sky – Tree (Tokyo – Nhật Bản) có độ cao 634m, hoàn thành năm 2012; thứ hai là tháp truyền hình Quảng Châu (Trung Quốc) với độ cao 600m, hoàn thành vào năm 2009.

Tháp truyền hình Quảng Châu (Trung Quốc) với độ cao 600m.

Như vậy, khi tháp THVN hoàn thành sẽ cao 636m, cao hơn 2m so với tháp Sky – Tree (Tokyo – Nhật Bản).

T.Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news