Tin mới

Việt Nam sẽ cử ê kíp ‘đặc biệt’ lên chuyến bay đưa nam phi công Anh về nước

Thứ hai, 29/06/2020, 19:05 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Tiểu ban Điều trị sẽ cử ê kíp các y bác sĩ lên chuyến bay đưa nam phi công về nước.

Theo tin tức từ Tiền phongVietnamnet, chiều 29/6, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Y tế - cho biết Tiểu ban Điều trị (Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19) đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh về nước trên chuyến bay ngày 12/7.

Trước khi về nước, Tiểu ban Điều trị sẽ hội chẩn quốc gia lần 6 để đánh giá toàn diện sức khỏe bệnh nhân, bao gồm chức năng hô hấp, vận động, để bay một chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng.

Nam phi công dự kiến về nước vào ngày 17/7. Ảnh: BVCC

Thứ trưởng cũng cho biết khi nam phi công người Anh về nước sẽ có một ekip y bác sĩ bay cùng để hỗ trợ.

Hiện tại, nam phi công đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện để đánh giá các tiêu chí an toàn trước khi cho phép xuất viện và hồi hương bằng đường hàng không.

Bệnh nhân đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 17 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Hiện sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước. Bệnh nhân cũng đã hết nhiễm trùng, nhiễm nấm, chỉ còn dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto, kết hợp với săn sóc tại chỗ vết loét cùng cụt.

Nam phi công đã trải qua 90 ngày điều trị, là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta. Anh nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh, sau đó đột ngột trở nặng, có thời điểm phổi gần như bị đông đặc, phải can thiệp ECMO từ ngày 6/4. Hiện tại, bệnh nhân đã hồi phục kỳ diệu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news