Tin mới

Việt Nam nhận tàu ngầm Kilo thứ 3 vào cuối năm nay

Thứ ba, 12/08/2014, 11:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng\nInterfax của Nga dẫn nguồn tin tức trong ngành công nghiệp đóng tàu của nước\nnày cho biết, chiếc tàu ngầm Kilo thứ 3 trong  đơn đặt hàng 6 chiếc Kilo sẽ được bàn giao cho\nViệt Nam vào tháng 11/2014.

(Tinmoi.vn) Hãng Interfax của Nga dẫn nguồn tin tức trong ngành công nghiệp đóng tàu của nước này cho biết, chiếc tàu ngầm Kilo thứ 3 trong  đơn đặt hàng 6 chiếc Kilo sẽ được bàn giao cho Việt Nam vào tháng 11/2014.

Hãng tin Interfax-AVN dẫn nguồn tin giấu tên trong ngành công nghiệp đóng tàu Nga cho hay: Tàu ngầm Kilo thứ 3 cho Việt Nam đã hoàn thành thành công hai giai đoạn đầu của chương trình kiểm tra. Trong giai đoạn đầu, tàu đã lặn nước được 57 giờ. Hiện, tàu đang thực hành cùng với đội thủy thủ Việt Nam.

Việt Nam sẽ nhận tàu ngầm Kilo thứ 3 vào cuối năm nay

Vào ngày 20/8 sắp tới, tàu sẽ quay trở lại nhà máy, 10 ngày sau đó lại ra biển một lần nữa, và "sẽ được chuyển giao cho khách hàng vào tháng 11."

Nguồn tin cũng cho hay, chiếc thứ 4 gần đây bắt đầu thử nghiệm trên biển tại nhà máy. Chiếc tàu thứ 5 và thứ 6 đang được đóng, dự kiến chiếc thứ 6 sẽ được hạ thủy vào tháng 9/2015.

Việt Nam đã đặt hàng dự án 6 chiếc tàu ngầm động cơ diesel - điện 636 lớp Varshavyanka, NATO gọi là Kilo do Nhà máy đóng tàu Admiralty, Nga thực hiện . Hợp đồng trị giá gần 2 tỷ USD, được ký vào năm 2009, bao gồm cả chu trình đào tạo thủy thủ đoàn cho tàu ngầm cũng như cung cấp các vật liệu khí cụ cần thiết.

Hiện, Việt Nam đã nhận và biên chế hai chiếc đầu tiên, tàu ngầm Hà Nội mang số hiệu HQ-182 và tàu ngầm TP.HCM số hiệu HQ-183 vào Lữ đoàn tàu ngầm 189 của Hải quân Việt Nam. Tàu được vận chuyển từ Nga về Cam Ranh bằng tàu chuyên dụng của Hà Lan.

Tàu Kilo của Việt Nam có lượng choán nước đạt 3.100 tấn, tốc độ 20 hải lý/giờ, có thể lặn sâu 300 m với thủy thủ đoàn 52 người. Tàu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi đường kính 533 mm, thủy lôi cùng với tổ hợp tên lửa tấn công Klub. Khả năng tàng hình của tàu khiến chuyên gia NATO gọi nó là "Hố đen đại dương".

Chi MK (Tổng hợp từ VTC, VNE, Bizlive)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news