Tin mới

Việt Nam tạm dừng xuất cảnh cho người lao động đến hết tháng 4

Chủ nhật, 05/04/2020, 20:00 (GMT+7)

Bộ Lao động - thương binh và xã hội chỉ đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu doanh nghiệp dừng tổ chức xuất cảnh cho người lao động đến hết tháng 4.

Theo tin tức từ TTXVN và Người Lao động, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Đào Ngọc Dung vừa ký công điện gửi các sở LĐ-TB-XH và các đơn vị trực thuộc bộ tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trong đợt cao điểm.

Ảnh: Người Lao động

Trong đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu Cục Quản lý lao động ngoài nước chỉ đạo các doanh nghiệp tạm dừng tổ chức xuất cảnh cho người lao động đến hết ngày 30-4-2020; Chỉ đạo các Ban Quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài tuyên truyền, vận động người lao động Việt Nam yên tâm ở lại và chấp hành quy định của nước sở tại về phòng, chống dịch Covid-19, không di chuyển, không đến các địa bàn có dịch Covid-19.

Các Ban Quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài cần tăng cường công tác quản lý, nắm tình hình, đảm bảo quyền lợi của người lao động trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trong thời gian này, trừ những trường hợp phải tiến hành thanh tra đột xuất khi có vi phạm, Bộ Lao động - thương binh và xã hội tạm dừng các cuộc thanh tra của Thanh tra Bộ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Quản lý lao động ngoài nước và Cục An toàn lao động theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Bộ cũng yêu cầu các bên liên quan cường hướng dẫn các địa phương quản lý, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19 đối với trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng, cơ sở trợ giúp xã hội, Làng trẻ em SOS, cơ sở cai nghiện ma túy, bệnh viện, trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng; Rà soát, thống kê, nắm chắc tình hình sức khỏe của đối tượng quản lý; thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế theo yêu cầu của Bộ Y tế, nhất là người cao tuổi, người có bệnh lý nền...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news