Tin mới

Việt Nam tiếp tục công bố thêm 2 ca nhiễm virus corona

Thứ bảy, 07/03/2020, 17:52 (GMT+7)

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế, đã có thêm 2 ca bệnh mới mắc Covid-19 tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N. (phường Trúc Bạch, Hà Nội).

Theo tin tức từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, lúc 17h ngày 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N, nữ, 26 tuổi, trú quán tại phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội).

Đó là bà L.T.H, sinh năm 1956, là bác của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P, sinh năm 1993, lái xe riêng của gia đình. Đây là hai trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N, họ đã được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện bệnh nhân N.H.N. dương tính với virus corona.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là anh D.Đ.P, sinh năm 1993, cư trú tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình; Trường hợp này là lái xe của trường hợp bệnh đã được xác định nhiễm COVID-19 đầu tiên của Hà Nội, có tiếp xúc gần với người mắc bệnh. Đã lái xe đón trường hợp mắc bệnh đầu tiên từ Sân bay Nội Bài về nhà, đưa bệnh nhân đi khám bệnh tại các bệnh viện.

Ngày 06/3/2020, người này có biểu hiện mệt mỏi, ho tự mua thuốc uống. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm xác định tác nhân và kết quả xét nghiệm ngày 07/3/2020 dương tính với vi rút COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR.

Trường hợp thứ hai là bà N.H.N., 64 tuổi, cư trú tại cư trú tại số 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Trường hợp này là bác ruột của trường hợp bệnh đã được xác định nhiễm COVID-19 đầu tiên của Hà Nội và có tiếp xúc gần người mắc bệnh. Người này đã chăm sóc hàng ngày cho bệnh nhân và cùng với lái xe là trường hợp thứ nhất đưa bệnh nhân đi khám bệnh tại bệnh viện. Bệnh nhân được lấy mẫu lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm xác định tác nhân và kết quả xét nghiệm ngày 07/3/2020 dương tính với vi rút COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR.

Việt Nam tiếp tục công bố thêm 2 ca nhiễm virus corona. Ảnh minh họa

Trong 24h qua, Việt Nam xác nhận 4 ca nhiễm virus corona. Cụ thể, bệnh nhân đầu tiên là 1 cô gái 26 tuổi tên là N.H.N trở về Việt Nam sau khi hơn nửa tháng đi du lịch tại Anh, Pháp, Italy, được xác định mắc Covid-19 tối 6/3. Khoảng 200 người trong các diện tiếp xúc với cô sáng nay đã được cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà.

Các đội điều tra dịch tễ đang tiếp tục rà soát lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân; tại nơi bệnh nhân đến khám ban đầu; tại Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2 và hồi cứu quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài của người này.

Đến hiện tại, 2 bệnh nhân tiếp xúc với N.H.N được xác định là bác của bệnh nhân và lái xe riêng của nhà bệnh nhân cũng bị nhiễm Covid-19.
Cùng ngày, Bộ Y tế công bố thêm một ca nhiễm virus corona quê ở Vũ Thư, Thái Bình, 27 tuổi.

Trước đó bệnh nhân có ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái. Bệnh nhân cùng em gái và người bạn đi siêu thị hai lần vào ngày 18 và 19/2. Hai người bạn này đã về Việt Nam hôm 26/2, được cách ly tại Trường Quân sự Sơn Tây (Hà Nội) theo quy định.

Hiện tại, Bộ Y tế tiếp tục đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức điều tra mở rộng, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp người tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần, những người đi cùng chuyến bay, các hộ gia đình gần nơi cư trú. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19