Tin mới

Việt Nam tổ chức Quốc tang tưởng nhớ cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro

Thứ hai, 28/11/2016, 19:54 (GMT+7)

Vào ngày 4/12, Việt Nam sẽ để tang cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro theo nghi thức Quốc tang.

Vào ngày 4/12, Việt Nam sẽ để tang cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro theo nghi thức Quốc tang.

Theo tin tức được báo Người Lao Động, VnExpress đăng tải, để tỏ lòng thương tiếc, biết ơn ông Fidel Castro và xuất phát từ quan hệ đặc biệt Việt Nam- Cuba, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã quyết định để tang ông Fidel Castro với nghi thức Quốc tang vào ngày 4/12/2016.

Việt Nam tổ chức Quốc tang tưởng nhớ ông Fidel Castro. Ảnh Reuters

Trong ngày quốc tang, các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang như quy định, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Trước đó, vào đêm ngày 25/11 giờ La Havana, tức trưa ngày 26/11 (giờ Hà Nội), ông Fidel Castro Ruz, Tổng Tư lệnh Cách mạng Cuba, nguyên Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hoà Cuba, đã từ trầ, hưởng thọ 90 tuổi.

Để tưởng nhớ ông Fidel Castro, Đảng và Nhà nước Cuba quyết định để Quốc tang ông Fidel 9 ngày, từ 6 giờ sáng ngày 26/11 đến 12 giờ ngày 4/12/2016 (theo giờ Cuba).

Ngày 4/12, Cuba tổ chức lễ an táng di hài cựu chủ tịch Castro tại nghĩa trang thành phố Santiago de Cuba.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news