Tin mới

Việt Nam trao khẩu trang, vật tư y tế tốt nhất tặng Trung Quốc đối phó đại dịch corona

Thứ hai, 10/02/2020, 08:32 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng số khẩu trang và vật tư y tế cho Chính phủ và nhân dân Trung Quốc để đối phó với đại dịch virus corona.

Theo tin tức từ Dân tríTuổi trẻ, tối 9-2, máy bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ chuyển số trang thiết bị, vật tư y tế sang Vũ Hán hỗ trợ Trung Quốc, kết hợp đưa 11 công dân Trung Quốc tại Việt Nam về Vũ Hán, và đưa một số công dân Việt Nam ở tỉnh Hồ Bắc về Việt Nam.

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng trao tặng số trang thiết bị, vật tư y tế tới Đại sứ Trung Quốc. Ảnh: Dân trí

Số vật tư, trang thiết bị y tế gồm máy thở, quần áo sát khuẩn, găng tay và khẩu trang y tế với tổng trị giá 500.000 USD, là quà tặng của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc. Lễ trao tặng diễn ra tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

"Số trang thiết bị, vật tư y tế mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc là các trang thiết bị, vật tư y tế tốt nhất mà Việt Nam đang có trong bối cảnh Việt Nam cũng đang có nhu cầu rất lớn đối với các trang thiết bị, vật tư y tế để chống lại ảnh hưởng của dịch bệnh. Chúng tôi mong rằng số vật tư này sẽ góp phần động viên và hỗ trợ nhân dân Trung Quốc vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay", Thứ trưởng Tô Anh Dũng nhấn mạnh.

Việt Nam bắt đầu vận chuyển trang thiết bị và vật tư y tế tặng Trung Quốc ngày 9-2. Ảnh: TTXVN

Thay mặt phía Trung Quốc, đại sứ Hùng Ba bày tỏ sự xúc động, cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu trong lúc khó khăn.

Đại sứ Hùng Ba cho rằng đây là sự thể hiện sinh động truyền thống quý báu giúp đỡ lẫn nhau, tương thân tương ái giữa nhân dân hai nước Việt - Trung; số vật tư, thiết bị y tế này không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp nhân dân Trung Quốc vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news