Tin mới

Xem lậu nhiều nhất thế giới, Việt Nam - Trung Quốc khiến Ngoại hạng Anh mất nghìn tỷ

Thứ tư, 10/07/2019, 16:33 (GMT+7)

Vấn nạn xem lậu các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh đã khiến BTC của Premier League thất thu rất lớn trong mùa giải vừa qua.

Mới đây, tờ Daily Mail của anh đã có một nghiên cứu về mức độ ảnh hưởng của tình trạng xem lậu Ngoại hạng Anh. Theo đó, mỗi CLB mất tới 1 triệu bảng (gần 30 tỷ đồng) cho mỗi trận đấu chỉ vì vấn nạn xem lậu. Để tính ra con số này, mỗi CLB mất tới 7,1 triệu người xem và khoản tiền được quy ra từ các hoạt động quảng bá hình ảnh từ tài trợ áo đấu lẫn các biển quảng cáo bên đường pitch.

Trong danh sách các nước xem lậu Ngoại hạng Anh nhiều nhất có cả Việt Nam. Mảnh đất hình chữ S chỉ đứng sau Trung Quốc về số lượng người dùng xem lậu Ngoại hạng Anh. Tiếp sau Việt Nam là các quốc gia khác như Kenya, Ấn Độ và Nigeria.

Việt Nam là một trong những quốc gia xem lậu Ngoại hạng Anh nhiều nhất. Ảnh: Internet

Người xem lậu có thể theo dõi y hệt những kênh sóng đang phát trận đấu đó và được quảng cáo về nhà tài trợ từ các CLB giống hệt những khán giả đang theo dõi qua các dịch vụ truyền hình trả tiền. Chỉ khác là họ chẳng phải chi ra bất kỳ đồng nào cho tiền bản quyền của giải đấu.

Được biết, các đơn vị đài truyền hình đã chi ra 4,4 tỷ Bảng để sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh trong vòng 3 năm tới. Bởi vấn đề về xem lậu, đặc biệt từ các quốc gia như Việt Nam sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nguồn thu của những đơn vị này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news