Tin mới

Việt Nam vô địch AFF Cup: Bầu Đức - người hùng thầm lặng của bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 16/12/2018, 14:44 (GMT+7)

Khi nhắc đến HLV Park Hang Seo, không thể không nhắc đến bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức). Bầu Đức là người đã đích thân sang Hàn Quốc thương thảo với huấn luyện viên Park Hang Seo và bỏ ra 800 triệu đồng/tháng để chi trả 100\% lương cho vị “phù thủy” này mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì. 

Khi nhắc đến HLV Park Hang Seo, không thể không nhắc đến bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức). Bầu Đức là người đã đích thân sang Hàn Quốc thương thảo với huấn luyện viên Park Hang Seo và bỏ ra 800 triệu đồng/tháng để chi trả 100% lương cho vị “phù thủy” này mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì. 

Ngày 15/8 là ngày đáng nhớ của hơn 90 triệu người dân Việt Nam khi lần thứ hai đội tuyển Việt Nam giành cup vàng giải bóng đá khu vực Đông Nam Á - AFF Cup.

Ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, hàng triệu cổ động viên Việt Nam đã vỡ òa cảm xúc và hô vang “Việt Nam vô địch”, rủ nhau xuống đường “đi bão”.

Trong niềm vui chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, nhiều người vẫn không quên được "người hùng thầm lặng" đứng sau sân cỏ chính là Bầu Đức. 

Bầu Đức chính là người đóng góp thầm lặng cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: internet

Bầu Đức là người đã đích thân sang Hàn Quốc thương thảo với huấn luyện viên Park Hang-seo và bỏ ra 800 triệu/tháng để chi trả 100% lương cho ông Park mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì. 

Ngoài việc đưa HLV Park Hang-seo về Việt Nam và chi trả tiền lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc, bầu Đức còn đóng góp công sức tạo nên lứa cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, những người có đóng góp đáng kể trong năm 2018 lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức và ông Park Hang Seo gặp nhau sau chiến thắng rực rỡ của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Người lao động

 

Tựu chung, bầu Đức chính là người góp phần lớn lao giúp "Những ngôi sao vàng" giành chiến thắng lịch sử ở AFF Cup 2018. Nhưng ông đã ở đâu trong đêm tuyển Việt Nam đăng quang?

Trong đêm đội tuyển Việt Nam tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình ở trận chung kết lượt về, bầu Đức đã cùng một số ông bầu khác xem bóng đá qua màn hình TV trong một nhà hàng ở thành phố Đà Nẵng. Với một chiếc áo in hình cờ đỏ sao vàng và đôi dép lê bình dị, bầu Đức cùng bầu Thắng (Võ Quốc Thắng), bầu Hải (Trần Thanh Hải)… đã ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam như hàng triệu người dân Việt Nam.

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang Seo