Tin mới

Việt Nam vô địch AFF Cup, thủ tướng Việt Nam trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất Hàn Quốc

Chủ nhật, 16/12/2018, 00:14 (GMT+7)

Hoà trong không khí cuồng nhiệt của người dân Việt Nam lúc này, cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng đang liên tục tìm kiếm những từ khoá liên quan đến trận chung kết AFF Cup trên trang tìm kiếm lớn nhất xứ sở kim chi.

Hoà trong không khí cuồng nhiệt của người dân Việt Nam lúc này, Cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng đang liên tục tìm kiếm những từ khoá liên quan đến trận chung kết AFF Cup trên trang tìm kiếm lớn nhất xứ sở kim chi.

Kể từ khi giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup bắt đầu, rất nhiều người dân Hàn Quốc cũng đã theo dõi những trận bóng có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Không chỉ vì ủng hộ HLV Park Hang Seo mà tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, nhiệt huyết của đội tuyển cũng chính là điều tạo nên sức hút đối với người dân Hàn Quốc. Trong nhiều trận đấu, từ khoá liên quan đến đội tuyển Việt Nam luôn nằm trong top đầu được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Naver.

Trên trang tìm kiếm Naver lúc hơn 12h đêm (theo giờ Hàn Quốc), người dân nước này vẫn thức khuya để theo dõi trận chung kết AFF Cup để ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo đó, "Thủ tướng Việt Nam" đứng top 1 trên khung tìm kiếm, "Park Hang Seo" thứ 2 và "Suzuki Cup" đứng thứ 7.

"Thủ tướng Việt Nam", "Park Hang Seo" và "Suzuki Cup" đứng top những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver

Có lẽ sau khi theo dõi trận đấu được phát trực tiếp trên kênh SBS Sports, những người yêu bóng đá Hàn Quốc đã nhìn thấy bóng dáng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xuất hiện trên khán đài. Chính khoảnh khắc này là một trong những điểm sáng đáng nhớ nhất trong trận chung kết lượt về AFF Cup, khi mà những nụ cười nở rộ rạng rỡ trên môi người dân Việt Nam, khi tinh thần dân tộc và màu cờ sắc áo quan trọng hơn tất thảy.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoà trong không khí sôi động với các CĐV trên khán đài

 

Khoảnh khắc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và HLV Park Hang Seo cười rạng rỡ, cùng giơ cao cúp vàng vô địch

Bên cạnh đó, rất nhiều người yêu bóng đá từ các nước trong khu vực như Thái Lan, Myanmar, Philippines, Indonesia... cũng đều liên tục gửi lời chúc mừng và chia vui với người dân Việt Nam khi chính thức trở thành tân quán quân của Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018.

Cuối cùng sau 10 năm chờ đợi, những cầu thủ của chúng ta đã mang vinh quang về cho nước nhà. Ngày hôm nay (15/12) xứng đáng là một ngày được ghi vào lịch sử, khi hơn 96 triệu người dân trên khắp mọi miền đất nước hoà làm một, khi những giọt nước mắt có lẽ còn nhiều hơn nụ cười, nhưng là rơi vì hạnh phúc đến tột cùng.

Chan

Nguồn: Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news