Tin mới

Việt Nam xác nhận ca thứ 17 dương tính với virus corona

Thứ sáu, 06/03/2020, 23:37 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tối ngày 6/3 đã xác nhận ca dương tính với virus corona thứ 17 tại Việt Nam.

Tin tức mới nhất trên Vnexpress Tiền Phong cho hay tối ngày 6/3, UBND TP Hà Nội đã họp khẩn dưới sự chủ trì của Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Theo đó, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung xác nhận ca 17 dương tính với virus corona tại Việt Nam, cũng là ca đầu tiên tại Hà Nội.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, trường hợp dương tính với virus corona là chị Nguyễn Hồng Nhung, SN 1993 có hộ khẩu tại TP HCM, đang tạm trú tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Trong tối cùng ngày, lực lượng chức năng tại Hà Nội đã tiến hành dựng rào, chốt chặn khoảng 500m trên phố Trúc Bạch (quận Ba Đình). Nhiều người mặc đồ bảo hộ cùng xe cứu thương có mặt bên trong hàng rào.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch virus corona tại TP Hà Nội diễn ra vào chiều ngày 6/3, Phó GĐ Sở Y tế tại Hà Nội là Hoàng Đức Hạnh xác nhận tính đến 15h ngày 6/3, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Có 99 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Covid-19, tất cả đều có xét nghiệm âm tính.

Hà Nội tiến hành họp khẩn vào nửa đêm do có ca dương tính với virus corona. Ảnh: Tiền Phong

Có khoảng 587 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đều có sức khỏe bình thường và đã kết thúc giám sát y tế.

TP Hà Nội cũng đã tiến hành cách ly tập trung cho 65 trường hợp đi về từ vùng có dịch tại bệnh viện Công an thành phố. Lũy tích 135 trường hợp trong đó có 70 trường hợp đã kết thúc theo dõi. Cách ly tập trung 2.290 trường hợp đi về từ vùng có dịch tại các khu vực của Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Cũng theo người đứng đầu TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết bắt đầu từ 9/3, tất cả học sinh THPT đi học trở lại. Còn các học sinh từ mầm non, tiểu học đến THCS nghỉ đến 15/3.

"Thời gian hoc sinh nghỉ tiếp hay không thì đến phiên họp ngày 13/3 sẽ quyết tiếp, chứ bây giờ chưa quyết định là đi học trở lại từ ngày 16/3”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết.

Trước đó, Việt Nam ghi nhận 16 ca dương tính với virus corona và đều đã được điều trị khỏi hoàn toàn.

Riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp. Hiện 7 người đã khỏi bệnh, trong đó Vĩnh Phúc có 3 trường hợp. Ca thứ 17 được xác định là ca đầu tiên tại Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news