Tin mới

Việt Nam yêu cầu Mỹ dỡ bỏ chính sách bao vây cấm vận chống Cuba

Thứ sáu, 23/06/2017, 21:33 (GMT+7)

Trước việc tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/6 ký sắc lệnh mới điều chỉnh chính sách đối với Cuba, Việt Nam yêu cầu Mỹ dỡ bỏ chính sách bao vây cấm vận chống Cuba từ hơn 5 thập kỷ qua.

Trước việc tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/6 ký sắc lệnh mới điều chỉnh chính sách đối với Cuba, Việt Nam yêu cầu Mỹ dỡ bỏ Chính sách bao vây cấm vận chống Cuba từ hơn 5 thập kỷ qua.

Tổng thống Donald Trump giơ sắc lệnh hành pháp mà ông ký, với các thành viên nội các và người ủng hộ đứng xung quanh, ngày 16/6/2017. Ảnh: RT

Ngày 23/6, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc chính quyền Mỹ tiếp tục điều chỉnh chính sách đối với Cuba, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói rằng, Việt Nam phản đối mọi lệnh bao vây cấm vận đơn phương của quốc gia này áp đặt lên quốc gia khác.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam mong muốn Cuba và Mỹ giải quyết bất đồng thông qua đàm phán và đối thoại, trên tinh thần tôn trọng độc lập và chủ quyền của nhau, hướng tới bình thường hóa hoàn toàn quan hệ song phương.

"Trên tinh thần đó, Việt Nam yêu cầu Mỹ dỡ bỏ chính sách bao vây cấm vận chống Cuba từ hơn 5 thập kỷ qua", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố.

Hôm 16/6, tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh mới, trong đó yêu cầu hạn chế hơn với người Mỹ đến Cuba du lịch và siết chặt giao dịch thương mại của doanh nghiệp Mỹ với quân đội Cuba. Ông Trump cam kết các lệnh trừng phạt với Cuba sẽ không được dỡ bỏ đến khi Cuba trả tự do cho các tù nhân chính trị và tổ chức bầu cử tự do.

Trong bài phát biểu tại khu Little Havana, nơi sinh sống của cộng đồng những người Cuba lưu vong ở Mỹ, ông Trump nói ông sẽ giữ lời hứa đưa ra lúc tranh cử về việc đảo ngược chính sách cải thiện quan hệ với Cuba được thực hiện dưới thời Tổng thống Barack Obama từ năm 2014. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news