Tin mới

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút máy bay chiến đấu ra khỏi Hoàng Sa

Thứ năm, 14/04/2016, 19:28 (GMT+7)

“Việt Nam kiên quyết phản đối và mạnh mẽ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đưa các máy bay chiến đấu ra khỏi khu vực này...”, Người phát ngôn Lê Hải Bình nói.

Việt Nam kiên quyết phản đối và mạnh mẽ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đưa các máy bay chiến đấu ra khỏi khu vực này...”, Người phát ngôn Lê Hải Bình nói.

Chiều ngày 14/4, tại buổi họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng trước thông tin Trung Quốc vừa đưa 16 máy bay chiến đầu J-11 ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Ông Lê Hải Bình: Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút máy bay chiến đấu ra khỏi Hoàng Sa

Thông tin trên được báo Vietnamnet, Tiền Phong, Dân Trí và nhiều tờ báo khác đăng tải. Cụ thể, Người Phát ngôn Lê Hải Bình cho biết, Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu ra khu vực thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định của khu vực.

Việt Nam kiên quyết phản đối và mạnh mẽ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đưa các máy bay chiến đấu ra khỏi khu vực này và không tái diễn các hành động tương tự”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Lê Hải Bình nói trong buổi họp báo.

Ông Lê Hải Bình cũng nhấn mạnh, là ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ và nước có vai trò quan trọng của khu vực, Trung Quốc cần hành động trách nhiệm và xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định của khu vực trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước LHQ về Luật Biển 1982 và Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news