Tin mới

Viết thư xin lỗi khách vụ phạt 200k vì đi ăn buffet để thừa rau, nhà hàng còn bị chỉ trích gay gắt hơn

Thứ sáu, 30/10/2020, 11:19 (GMT+7)

Phạt tiền khi để đồ ăn thừa khi chọn set buffet không phải là quy định mới trong các nhà hàng. Tuy nhiên điều khiến chị bức xúc là thái độ phục vụ của nhân viên và cách ứng xử của chủ nhà hàng sau đó không nhận trách nhiệm.

Thời gian gần đây, một vị khách có tên Facebook M.H đã đăng tải thông tin về việc nhà hàng phạt chị 200 nghìn vì để thừa 292g rau. Khi chị gọi đồ ăn thì nhân viên liên tục đưa ra thay vì mang phần thịt mà bàn chị đã gọi trước đó. Thậm chí quản lý của cửa hàng còn liên tục vặn hỏi "Chị có ăn hết không?" trong khi chị M.H đã yêu cầu món.

Sau nhiều ngày vụ việc được chia sẻ tạo được sự quan tâm của Cộng đồng mạng, chị M.H và phía nhà hàng cũng đã có những cuộc nói chuyện để giải quyết nhưng chưa thể hòa giải khúc mắc.

Nhà hàng trước đó đã nhắn tin trao đổi với khách hàng. Ảnh: internet

Mới đây, chị M.H đã đăng tải thông tin nhà hàng đưa ra lời xin lỗi. Tuy nhiên thư xin lỗi này còn khiến cộng đồng mạng gay gắt hơn bởi cho rằng nhà hàng chỉ viết thư xin lỗi… cho có. Theo đó, thư xin lỗi chỉ ra rằng nhà hàng không liên hệ được với chị M.H, còn với vị khách B.C đi cùng, chị này đã ăn ở quán tới lần thứ 3, chứng tỏ quán có thái độ phục vụ tốt nên chị B.C mới quay lại.

Sau đó, nhà hàng đã đưa ra các hướng xử lý vụ việc này: dừng hợp đồng với quản lý, các nhân viên bị phạt theo quy định, tiến hành đào tạo lại hệ thống nhân viên và thiết lập đường dây nóng cùng hộp thư góp ý. Thông tin ở phần sau của thư xin lỗi lại khiến cho nhiều cư dân mạng không đồng tình. Phía nhà hàng cho biết sẽ "trả lời về một số thắc mắc của cư dân mạng để làm rõ về sự việc này", thậm chí còn gọi những người đi ăn cùng khác đến để hỏi về số lượng món.

Đại diện nhà hàng chia sẻ: “Sự việc xảy ra cũng có sự chứng kiến của nhiều thực khách tại nhà hàng lúc đó, tuy nhiên khi được hỏi nêu cảm nhận về sự việc, các vị khách cạnh bàn có những nhìn nhận nhẹ nhàng hơn như: "Việc bên em có mang đồ ăn lên chị có thấy nhưng bài viết ghi vậy chị cũng thấy hơi lạ", "Việc đồ trong nồi còn hay không thì chị không rõ nhưng rau thì vẫn còn khá nhiều, và gọi món thì phục vụ vẫn mang lên cho bàn đó mà".

Thư xin lỗi của nhà hàng. Ảnh: internet

Nhiều người cho rằng nhà hàng viết thư xin lỗi nhưng nội dung vẫn mặc định là khách sai.

“Cảm giác nhà hàng đang cố tạo lý do nguỵ biện cho chính mình, nội dung xin lỗi gửi khách tối kị không được viết tắt, mà viết tắt quá trời, hình như vừa không chuyên nghiệp vừa không biết cách xử lý khủng hoảng nữa”, bình luận từ một cộng đồng mạng.

Một vị khách khác cũng cho rằng nhà hàng đang không tôn trọng khách hàng: “Ủa xin lỗi 1 câu chân thành mà khó dữ vậy hả trời? Vẫn cứ ngụy biện, lươn lẹo, trích camera đi chứ nói nhiều làm gì. Không trích được thì xin lỗi đừng lý do’.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news