Tin mới

Vietjet Air đền bù cho khách hơn 7 tỷ đồng vì chậm chuyến

Thứ ba, 20/08/2019, 11:04 (GMT+7)

Vietjet Air đã chi trả 7,25 tỷ đồng để hỗ trợ, bồi thường cho hành khách do chậm chuyến.

Theo tin tức từ Tiền phongZing, Bộ GTVT vừa trả lời kiến nghị cử tri Bà Rịa – Vũng Tàu về lý do trong 2 ngày 15 và 16/6/2019, nhiều chuyến bay của Vietjet bị hoãn chuyến nhiều giờ liền. Nguyên nhân được đưa ra là do Vietjet đổi phần mềm quản lý thời gian làm việc, nghỉ ngơi của thành viên tổ bay; nhân viên khai thác chưa thành tạo phần mềm mới,..

Vietjet Air đã đền bù hơn 7 tỷ đồng vì chậm chuyến, trễ giờ

Vietjet Air đã thực hiện các trách nhiệm liên quan, như thông báo cho hành khách, phụ vụ ăn uống, chi phí khách sạn, bồi thường, chuyển chuyến bay, hoàn vé... với hành khách chậm giờ. Theo Bộ GTVT, riêng trong 2 ngày 15-16/6, với 134 chuyến bay bị chậm giờ, Vietjet đã chi trả 7,25 tỷ đồng tiền hỗ trợ, bồi thường cho hành khách.

Sau sự cố trên, Bộ trưởng GTVT cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng chậm hủy chuyến bay. Trong đó, Cục Hàng không đã quyết liệt chỉ đạo hãng bay thực hiện ngay các giải pháp nhằm thực hiện việc phân lịch bay cho phi công theo quy định về thời gian làm nhiệm vụ bay tại Bộ Quy chế an toàn hàng không lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.

Trước đó, ngày 14/6, hàng loạt chuyến bay của Vietjet bị hủy hoặc chậm chuyến kéo dài tại nhiều sân bay khiến hành khách bức xúc. Đến ngày 15/6, Vietjet phát thông cáo báo chí cho biết trong hai ngày 14 và 15-6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận máy bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news