Tin mới

Vietnam Airlines điều hướng toàn bộ chuyến bay tránh vùng Trung Đông

Thứ tư, 08/01/2020, 19:43 (GMT+7)

Lo lắng trước tình hình căng thẳng tại Trung Đông, Vietnam Airlines đã điều hướng các chuyến bay đi và đến từ châu Âu tránh bay qua khu vực này.

Theo VnExpress, Vietnam Airlines đã điều hướng toàn bộ các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có thể chịu ảnh hưởng dù không có chuyến bay thường lệ qua không phận Iran và Iraq.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh khu vực Trung Đông, đặc biệt là không phận Iran và Iraq đang đặc biệt căng thẳng sau vụ tấn công bằng tên lửa vào rạng sáng 8.1.

Cụ thể, các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu được điều chỉnh để không bay qua không phận Iran và Iraq. Dù điều chỉnh này có thể kéo dài thời gian bay cũng như chi phí lớn nhưng theo Vietnam Airlines, đây là điều cần thiết.

Các chuyến bay của Vietnam Airlines qua không phận Trung Đông sẽ được điều hướng. Ảnh: Internet

Đây không phải là lần đầu hãng điều chỉnh đường bay tránh xa các khu vực chiến sự. Trước đó, hãng đã điều hướng máy bay tránh xa Biển Đen - khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng từ chiến sự tại Syria năm ngoái. Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất của Việt Nam khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đi châu Âu qua không phận Trung Đông.

Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều hãng hàng không trên thế giới cũng điều hướng chuyến bay không bay qua không phận Trung Đông. Nhiều hãng hàng không cua Singapore, Malaysia hay Trung Quốc đều tránh khỏi không phận Iran và Iraq sau những căng thẳng trong khu vực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news