Tin mới

Vietnam Airlines giải thích về việc chuyến bay lùi giờ để chờ một người

Thứ năm, 30/05/2019, 21:31 (GMT+7)

Mới đây, Vietnam Airlines thừa nhận việc lùi giờ cất cánh để chờ một hành khách khiến hơn 200 người khác bị chậm chuyến bay.

Thông báo mới đây của Vietnam Airlines cho biết, Hãng hàng không này thừa nhận việc hơn 200 hành khách phải chịu delay vì đợi một người bay nối chuyến tối 28/5.

Hãng này cho biết chuyến bay VN31 có lịch cất cánh lúc 22h30, thực tế cất cánh lúc 23h03. Thời gian chậm giờ là 33 phút do phải chờ một hành khách có thời gian nối chuyến ngắn trên chuyến bay VN279 đến từ Hà Nội.

Vietnam Airlines giải thích về việc chuyến bay lùi giờ để chờ một người. Ảnh minh họa

Chuyến bay chở người này phải bay vòng chờ hạ cánh vì thời tiết mưa dông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và hạ cánh chậm 32 phút so với lịch bay.Sau khi tiếp nhận hành khách, chuyến bay VN31 cất cánh lúc 23h03 và đã hạ cánh tại Frankfurt lúc 7h02 ngày 29/5/2019 (giờ địa phương). So với lịch hạ cánh lúc 6h50, chuyến bay nằm trong giới hạn đúng giờ theo thông lệ quốc tế.

Vietnam Airlines cho biết, trong các trường hợp hành khách nối chuyến bị ảnh hưởng do chuyến bay trước đó đến chậm, hãng sẽ căn cứ theo thực tế chủ động điều chỉnh thời gian chuyến bay nối chuyến để hỗ trợ hành khách thực hiện hành trình tiếp theo.

Đây cũng là thông lệ đang được các hãng hàng không trên thế giới áp dụng, đặc biệt đối với hành khách nối chuyến đi tiếp trên các chuyến bay quốc tế đường dài.

"Việc lùi thời gian chuyến bay VN31 đã ảnh hưởng đến các hành khách khác trên chuyến bay. Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách vì sự bất tiện phải chờ đợi ngoài kế hoạch", hãng này viết trên thông cáo.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin  chuyến bay số hiệu VN31 của Hãng hàng không Vietnam Airlines phải lùi giờ cất cánh từ 22h10 sang 23h22 để đợi 1 hành khách đến muộn. Vụ việc này đã khiến hơn 200 hành khách trên chuyến bị delay hơn 1 giờ đồng hồ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news