Tin mới

Vietnam Airlines thông tin mới về nữ tiếp viên nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Thứ hai, 16/03/2020, 21:33 (GMT+7)

Nữ tiếp viên của Vietnam Airlines bị phát hiện dương tính với Covid-19 sau 4 lần xét nghiệm.

Ngày Bộ Y tế tối ngày 16/3 xác nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 mới tại Việt Nam, nâng tổng số ca mắc bệnh lên 61 trường hợp.

Theo đó, ca nhiễm thứ 59 là nữ giới 30 tuổi, địa chỉ phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, là tiếp viên của chuyến bay trên chuyến bay từ Vương Quốc Anh về Việt Nam ngày 02/3/2020 (là chuyến bay đã ghi nhận các trường hợp xác định mắc bệnh Covid-19 trước đó, trong đó có ca mắc đầu tiên tại Hà Nội).

Đến ngày 14/3/2020 bệnh nhân có ho, sốt và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 15/3 cho thấy bệnh nhân dương tính SARS-COV-2.

Trong phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, Thanh Niên dẫn lời Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết: “Trường hợp này hơi đặc biệt, khi lần 1 xét nghiệm vào ngày 7/3 cho kết quả âm tính. Khi đó, người này đang được cách ly ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 tại huyện Đông Anh. Sau khi có kết quả âm tính thì chị L.T.Q được chuyển về Bệnh viện đa khoa Gia Lâm.

Tuy nhiên, trong quá trình cách ly ở đây, chị Q. có triệu chứng và lại được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 ngày 14/3. Đến ngày 15/3, xét nghiệm lại cho thấy kết quả dương tính. Như vậy, 8 ngày sau khi xét nghiệm âm tính thì xét nghiệm lại dương tính”.

Điều đáng nói là theo thông tin mới nhất từ hãng Hàng không Vietnam Airlines cho biết, tiếp viên nhiễm Covid-19 sau khi xét nghiệm lần thứ 4 (sau 3 lần trước đó có kết quả xét nghiệm âm tính) đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 2/3 và đã được cách ly từ ngày 6/3 - khi khách N.H.N trên chuyến bay (bệnh nhân số 17) dương tính với Covid-19, tin tức từ Dân Trí cho hay.

Ảnh minh họa

Hãng đã khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách trên các chuyến bay liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Vietnam Airlines khẳng định các máy bay mà tiếp viên nhiễm Covid-19 thực hiện nhiệm vụ đã được khử trùng toàn bộ theo kế hoạch của hãng.

Như vậy, đến nay đã có 2 tiếp viên của Vietnam Airlines phục vụ trên chuyến bay tới châu Âu bị nhiễm Covid-19.

Trước đó, một nữ tiếp viên đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 9/3. Ngay sau chuyến bay, nữ tiếp viên đã xin nghỉ phép.

Ngày 10/3, tiếp viên có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao. Sáng 11/3, tiếp viên chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly. Ngày 12/3, sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy nữ tiếp viên bị nhiễm Covid-19.

Từ tháng 2/2020, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt khi đến cơ quan và trước khi đi bay. Trong quá trình phục vụ chuyến bay, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khăn tẩm cồn...

Tất cả chuyến bay quốc tế và các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường đều được Vietnam Airlines khử trùng nghiêm ngặt.

Trên cơ sở rà soát yêu cầu, nguyện vọng và làm việc với các cơ quan chức năng, Vietnam Airlines đang duy trì tối thiểu các chuyến bay giữa Việt Nam và các nước châu Âu gồm Anh, Pháp, Đức để phục vụ nhu cầu về nước của công dân Việt Nam, với điều kiện hành khách phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu liên quan đến sức khỏe cũng như xuất, nhập cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news