Tin mới

Vietnam Airlines thua Thai Airways tới 40 bậc dù cùng là hãng hàng không 4 sao

Thứ năm, 26/07/2018, 10:15 (GMT+7)

Trên bảng xếp hạng World Airlines Awards 2018 của Skytrax, vị trí của Vietnam Airlines là thứ 50 trong khi của Thai Airways là thứ 10. Hãng hàng không của Việt Nam kém tới 40 bậc so với Thai Airways.

Trên bảng xếp hạng World Airlines Awards 2018 của Skytrax, vị trí của Vietnam Airlines là thứ 50 trong khi của Thai Airways là thứ 10. Hãng hàng không của Việt Nam kém tới 40 bậc so với Thai Airways.

Tri thức trực tuyến đưa tin, theo bảng xếp hạng World Airlines Awards 2018 của Skytrax, đây được xem là "giải Oscar của ngành hàng không". Họ tiến hàng khảo sát đánh giá trên rất nhiều hạng mục tiêu chí để xếp hạng các hãng hàng khôn. Kết quả cho thấy, Vietnam Airlines xếp hạng thứ 50 trong khi Thai Airways đứng trong top 10.

Cung la hang 4 sao, Vietnam Airlines thua Thai Airways toi 40 bac hinh anh 1

Khi so về từng hạng mục được Skytrax khảo sát, có thể thấy Vietnam Airlines thấp điểm hơn Thai Airways ở rất nhiều hạng mục.

Cụ thể, tại hạng mục hạ tầng dịch vụ sân bay, dịch vụ và hạ tầng của Vietnam Airlines lép về hoàn toàn so với hệ thống của hãng hàng không quốc gia Thái Lan. Hạng mục "cơ sở vật chất check-in cao cấp" của Vietnam Airlines chỉ được 3,5 sao, trong khi của Thai Airways được đánh giá tới 5 sao. 

Tất cả các hạng mục dịch vụ dành cho hạng thương gia đều thua ít nhất 0,5 sao. Vietnam Airlines chỉ hơn Thai Airways 0,5 sao ở một hạng mục là "độ linh hoạt của dịch vụ bữa ăn".

Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines.

Tương tự với dịch vụ hạng thương gia trên chuyến bay ngắn, Vietnam Airlines kém Thai Airways 0,5 sao tại rất nhiều hạng mục. Hãng bay từ Việt Nam có một tiêu chí bị chấm 3,5 sao là "chương trình giải trí trên máy bay" trong khi đại diện của Thái Lan không có tiêu chí nào dưới 4 sao.

Ở hạng mục tiếp viên hàng không xét trên các tiêu chí như "trình độ và sự chuyên nghiệp", "tận tâm và thân thiện" hay "độ hiếu khách khi phục vụ", tiếp viên của Thai Airways được đánh giá cao hơn tiếp viên của Vietnam Airlines tới 1 sao.

 

Trong khi Vietnam Airlines rất nhiều tiêu chí bị chấm 3,5 sao thì đối thủ Thái Lan không có tiêu chí nào dưới 4 sao.

Các đánh giá của Skytrax được dựa trên 20,36 triệu khảo sát. Mỗi hạng mục lớn đều có nhiều tiêu chí nhỏ, đánh giá cụ thể và khách quan tất cả những dịch vụ của các hãng hàng không.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news