Tin mới

Vietnam Airlines và Bamboo Airways khẳng định không có phi công Pakistan trong tổ bay

Chủ nhật, 28/06/2020, 15:57 (GMT+7)

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Bamboo Airways khẳng định không sử dụng phi công quốc tịch Pakistan hoặc có bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp.

Theo Dân Trí Tổ Quốc, thực hiện yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Cục Hàng không Việt Nam về việc rà soát phi công nước ngoài có quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco đã tiến hành kiểm tra toàn bộ phi công nước ngoài của các hãng không mang quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp.

Vietnam Airlines khẳng định hãng cùng các thành viên Jetstar Pacific, Vasco không sử dụng phi công quốc tịch Pakistan hoặc có bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp. Ảnh: VNA

Lãnh đạo Vietnam Airlines Group khẳng định, luôn đặt an toàn là tiêu chí ưu tiên số 1. Trong đó, lực lượng người lái giữ vai trò quyết định trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi chuyến bay nhằm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng, phục vụ dân sinh và nhiệm vụ quốc tế.

Trên cơ sở đó, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group luôn chủ trương sàng lọc và lựa chọn các phi công nước ngoài từ những đơn vị cung cấp chuyên nghiệp, uy tín.

Trong khi đó, Bamboo Airways cũng đã lên tiếng về việc rà soát. Theo VTC News, Bamboo Airways đã kiểm tra và khẳng định: Hiện toàn bộ phi công nước ngoài của Hãng không mang quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp.

Hãng bay thông tin, các phi công nước ngoài của Bamboo Airways chủ yếu đến từ Anh, Pháp, Đức, Brazil, Mexico...

Bamboo Airways khẳng định không sử dụng phi công người Pakistan. Ảnh: Internet

"Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn bay, ngay từ khi thành lập, trong định hướng tuyển dụng đội ngũ phi công, Bamboo Airways luôn sàng lọc và lựa chọn khắt khe các phi công nước ngoài từ những đơn vị cung cấp chuyên nghiệp, uy tín. Hãng chỉ tuyển dụng phi công nước ngoài từ những quốc gia có uy tín cao trong lĩnh vực hàng không", đại diện hãng cho biết.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại đã đình chỉ tổng số 27 phi công có quốc tịch Pakistan. Đây là quyết định mang tính tình huống, tạm thời, phục vụ cho công tác xác minh, phòng ngừa nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news