Tin mới

Vinaconex lên tiếng việc khởi tố hình sự vỡ đường ống nước sông Đà

Thứ ba, 29/07/2014, 17:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đại diện của Vianconex cho biết, hiện nay, Tổng công ty CP Vinaconex đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát điều tra để báo cáo, giải trình và làm rõ hơn các nội dung có liên quan đến tuyến ống truyền tải nước sạch sông Đà (giai đoạn 1) theo yêu cầu.

 

 

(Tinmoi.vn) Đại diện của Vianconex cho biết, hiện nay, Tổng công ty CP Vinaconex đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát điều tra để báo cáo, giải trình và làm rõ hơn các nội dung có liên quan đến tuyến ống truyền tải nước sạch sông Đà (giai đoạn 1) theo yêu cầu.

Ngay sau khi Cơ quan điều tra Bộ Công an có quyết định khởi tố hình sự vụ án liên quan đến sự cố vỡ đường ống nước, Vinaconex cũng chính thức công bố thông tin này trên website.

Chiều nay (29/7), Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaocnex) đã chính thức công bố trên website của mình về quyết định khởi tố hình sự vụ án liên quan đến sự cố liên tiếp vỡ đường ống nước xảy ra trong thời gian vừa qua.

Trong bản công bố của mình, Tổng công ty Vinaconex cho biết: “Sau khi xác định dấu hiệu vi phạm pháp luật, vào hồi 8h30 ngày 29/7, tại Trụ sở Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaocnex), Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đến làm việc với Tổng Công ty và công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự số 03/C46-P10 ngày 24/7/2014 liên quan đến việc thiết kế, phê duyệt, sản xuất và xây lắm tuyến ống truyền tải nước sạch (giai đoạn 1) của Tổng Công ty cổ phần Vinaconex”.

6 năm đưa vào sử dụng, đường ống đã 9 lần bị vỡ.

Vì vậy, thực hiện theo đúng quy định về Công bố thông tin tại Thông tư số 52/2012/TT-BC ngày 5/4/2012 của Bộ Tài chính, Tổng Công ty Vinaconex đã có thông báo gửi đến ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và các nhà đầu tư về nội dung trên.

Đại diện của Vianconex cho biết, hiện nay, Tổng công ty CP Vinaconex đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát điều tra để báo cáo, giải trình và làm rõ hơn các nội dung có liên quan đến tuyến ống truyền tải nước sạch sông Đà (giai đoạn 1) theo yêu cầu.

Trong thông báo vừa đưa ra, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vinaconex Vũ Quý Hà cũng khẳng định rằng, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty vẫn diễn ra bình thường.

“Trong quá trình các cơ quan chức năng thực hiện công tác nghiệp vụ cho đến khi có kết luận cuối cùng, Tổng công ty mong muốn và trân trọng đề nghị các bên liên quan nhìn nhận, đánh giá đầy đủ, khách quan, trên tinh thần xây dựng, góp ý động viên đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao” – lãnh đạo Tổng Công ty Vinaconex đề xuất.

"Đắp" tiền tỷ để sửa chữa công trình nghìn tỷ

Đường ống nước sạch sông Đà do công ty Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) làm chủ đầu tư. Hệ thống cấp nước sạch sông Đà – Hà Nội cung cấp nước cho khoảng 70 nghìn hộ dân. Dự án được đầu tư với kinh phí 1.500 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ đầu năm 2009. Thế nhưng, qua 6 năm hoạt động, đường ống đã 9 lần gặp sự cố.

Trả lời trên báo chí, đại diện của Công ty CP Nước sạch Vinaconex cho hay, mỗi lần sửa chữa khắc phục đường ống bị vỡ, tuy chưa có con số thống kê chính xác nhưng số tiền sửa chữa mỗi lần ít nhất cũng hơn 1 tỷ đồng. Như vậy, sau 9 lần xảy ra sự cố, Công ty CP Nước sạch Vinaconex phải "đắp" hàng chục tỷ để sửa chữa công trình trị giá hàng nghìn tỷ đồng.

Đức Thuận

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm: 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news