Tin mới

Vinasun cho ngưng việc tài xế bỏ mặc cặp đôi thương vong sau tai nạn

Thứ sáu, 28/06/2019, 19:36 (GMT+7)

Sau khi bỏ mặc nạn nhân nằm bất động trên vỉa hè, tài xế taxi đã bị công ty Vinasun cho ngưng việc, sau đó sẽ xử lý theo quy chế của công ty.

Liên quan đến vụ tai nạn giữa taxi và xe máy khiến đôi nam nữ nằm bất động trên vỉa hè tại giao lộ Tân Hương với đường Võ Công Tồn (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP. HCM), chiều 28/6, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đơn vị này đã tiến hành lấy lời khai của tài xế Đặng Tấn Phú (48 tuổi).

Hành động của tài xế và người đi đường sau đó đã khiến dưa luận hết sức phẫn nộ và lên án.

Tài xế Phú là người điều khiển chiếc taxi của hãng Vinasun trong vụ và chạm với xe máy do anh Nguyễn Hoàng Long (16 tuổi, ngụ Hóc Môn) chở Nguyễn Thị Mỹ Tiên (24 tuổi, quê Bến Tre) vào rạng sáng 25/6. Sau đó bỏ chạy khiến nữ nạn nhân tử vong.

Theo Công an huyện Tân Phú, sau khi gây tai nạn, tài xế Phú đã ở hiện trường 13 giây rồi rời đi. 2 tiếng sau, đơn vị này mời tài xế lên làm việc.
Khi làm việc với công an, tài xế Phú khai thấy nạn nhân nằm co giật nên bị hoảng loạn và lái xe rời khỏi hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Zing.vn

Chiều cùng ngày, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.) cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, bộ phận điều hành taxi Vinasun đã phối hợp ngay với Công an P.Tân Quý làm việc trực tiếp với lái xe Đặng Tấn Phú để lấy lời khai vụ việc vào lúc 5h30 cùng ngày.

Sau đó, đại diện công ty đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình nạn nhân Tiên 20 triệu đồng và cùng với lái xe đến thăm hỏi và hỗ trợ anh Long 5 triệu đồng.

Ngoài ra, phía công ty cho biết, việc bồi thường sẽ được thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật theo kết luận điều tra và thoả thuận dân sự hoặc phán quyết của toà án.

Thông tin thêm về tài xế Phú, Vinasun cho biết tài xế này đã có bằng lái xe hạng D, làm việc cho Vinasun từ 2014 - 2019. Sau khi sự việc xảy ra, công ty đã ngưng việc tài xế ngay để cơ quan điều tra làm việc. Sau đó, Vinasun sẽ xử lý theo quy chế của công ty với lái xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: taxi VinaSun