Tin mới

VinFast Bus hoàn thành thời gian chạy thử nghiệm, chuẩn bị lăn bánh tại Hà Nội và TP HCM

Thứ tư, 21/10/2020, 10:57 (GMT+7)

Chiếc xe bus chạy bằng điện và thân thiện với môi trường đã được chạy thử nghiệm ngày 20/10 vừa qua và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động tại Hà Nội, TP HCM và Phú Quốc.

Ngày 20/10 vừa qua, hình ảnh chiếc xe bus điện của VinFast đã chính thức được chạy thử nghiệm trong khuôn viên nhà máy. Đây là mẫu xe bus điện được sản xuất và vận hành bởi công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus thuộc tập đoàn Vingroup.

Chiếc xe bus điện của VinFast có hai màu sắc chủ đạo là xanh lá và đen. Logo hình chữ V quen thuộc của hãng xe Việt xuất hiện ở 2 đầu phía trước và phía sau. Phía trên là bảng led điện tử chạy chữ thông báo cho người dân về lộ trình điểm đầu – cuối mà xe sẽ đi qua.

Điểm nhấn của chiếc xe VinFast Bus chính là sự thân thiện với môi trường, giống như khẩu hiệu “Vì tương lai xanh” mà hãng xe Việt hướng đến khi quyết định sản xuất các sản phẩm xe điện. VinBus chạy bằng điện, không phát thải lẫn tiếng ồn.

Xe có hệ thống kiểm soát hành vi người lái, cảnh báo tài xế trong những trường hợp mất tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi... Ngoài ra, xe trang bị màn hình điện tử thông báo điểm đến cho hành khách, cổng sạc USB, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi, camera quan sát bên phải khi dừng, đỗ.

Khối động cơ điện đặt phía sau đi kèm khối pin 281 kWh. VinFast không công bố sức mạnh cụ thể của động cơ này. Theo chia sẻ của VinFast, xe có thể di chuyển quãng đường 220-260 km với khối pin đầy. Nếu sử dụng trạm sạc 150 kW, xe cần 2 giờ để sạc đầy pin.

VinBus vận hành theo mô hình phi lợi nhuận, nhằm góp phần xây dựng nền giao thông công cộng văn minh, hiện đại, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn cho các đô thị lớn của Việt Nam.

Hãng cho biết nghiên cứu thí điểm hệ thống vé điện tử, đa dạng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ, ví điện tử, QR code ...). Ngoại trừ Phú Quốc, hành khách sử dụng xe VinBus tại Hà Nội và TP HCM được hưởng giá vé ưu đãi theo Chính sách trợ giá của thành phố dành cho người sử dụng vận tải hành khách công cộng, tức trung bình 3.000 -10.000 đồng/vé, vé tháng 50.000 - 200.000 đồng).

VinBus miễn phí vé xe buýt đối với người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news