Tin mới

VinFast chính thức đưa 115 xe ô tô Lux đi 14 nước để thử nghiệm chất lượng

Thứ năm, 21/03/2019, 08:43 (GMT+7)

Theo thông tin từ VinFast thì ngày 20/3, những chiếc xe đầu tiên trong lô hàng 155 chiếc đã được đưa đến sân bay Nội Bài để đưa sang các nước ở khu vực châu Âu, châu Mỹ...

Tin tức trên Thanh NiênVnExpress cho hay, hôm 20/3, những xe đầu tiên trong số 155 chiếc đã lên đường đi nước ngoài bằng đường hàng không tại cảng Nội Bài. Một số nước chủ yếu là Áo, Australia, Hàn Quốc.

Tại các quốc gia này, VinFast sẽ tiến hành chạy thử nghiệm hai mẫu xe Lux sedan và SUV trong 8 tháng để kiểm nghiệm độ an toàn trước khi bán ra thị trường.

Được biết tổng số ô tô VinFast dự kiến thử nghiệm lần này gồm 155 xe, thuộc lô sản xuất thử đầu tiên, trong đó có 113 xe hoàn thiện và 42 xe bán hoàn thiện.

Những chiếc ô tô VinFast đầu tiên được vận chuyển ra nước ngoài bằng đường hàng không để kiểm thử chất lượng. Ảnh: VF

Quá trình vận chuyển được chia thành nhiều đợt, tới 14 nước thuộc châu Âu, châu Á, châu Úc, châu Phi và tại VN nhằm đảm bảo xe VinFast đáp ứng tốt ở mọi môi trường khí hậu và điều kiện giao thông thực tế.

Hệ thống các bài test áp dụng cho VinFast cũng là hệ thống kiểm thử của các hãng xe lớn nhất thế giới với những thiết bị kiểm tra, đánh giá đạt tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu.

Mục tiêu mà VinFast hướng đến là những mẫu xe do mình sản xuất phải đạt an toàn 5 sao theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP và đặc biệt là đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu.

Lô 155 xe, thuộc lô sản xuất thử đầu tiên, trong đó có 113 xe hoàn thiện và 42 xe bán hoàn thiện: Ảnh VF

Sau khi quá trình thử nghiệm kết thúc, VinFast sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt phiên bản thương mại của các mẫu xe Lux và Fadil để cung cấp ra thị trường. Những khách hàng đầu tiên đặt mua xe Vinfast FadilVinFast Lux sẽ bắt đầu được nhận xe lần lượt từ quý 2 và quý 3 năm nay.

Ngày 6/3, tại Hải Phòng, chiếc xe VinFast Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, đánh dấu thành công của chu trình sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương mại "made in Vietnam". Đây cũng là khâu cuối cùng, khẳng định VinFast đã hoàn tất việc lắp đặt và sẵn sàng đi vào vận hành nhà máy sau đúng 18 tháng tham gia ngành công nghiệp ô tô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast chạy thử

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.