Tin mới

'Xe quốc dân' Kia Morning bất ngờ gây thất vọng khi nhận điểm 'liệt' bài thi chất lượng

Thứ năm, 05/11/2020, 19:33 (GMT+7)

Thông tin bất ngờ này khiến nhiều người không khỏi thất vọng về Kia Morning nhưng bên cạnh đó cũng mở ra cơ hội lớn cho các đối thủ đồng hạng như Vinfast Fadil, Hyundai Grand i10... có cơ hội tỏa sáng doanh số.

Tại Việt Nam, Kia Morning cùng với Vinfast Fadil, Hyundai Grand i10 là một trong những mẫu xe quốc dân, được nhiều người lựa chọn bởi giá thành phải chăng, ngoại hình đẹp lại khá thông dụng.

Kia Morning nhận điểm "liệt" trong bài thi kiểm tra an toàn (ảnh internet)

Tuy nhiên, cũng vì tầm giá ngang nhau nên các đối thủ cạnh tranh rất gắt gao. Minh chứng cho điều đó là VinFast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã lập nên thành tích "khủng" khi vượt doanh số của Kia Morning hồi tháng 9/2020 vừa qua dù là một hãng xe mới.

Chỉ còn khoảng thời gian ngắn nữa là kết thúc năm, các đại lý đều gấp rút gia tăng doanh số thì bất ngờ Kia Morning lại nhận tin buồn, ít nhiều làm ảnh hưởng, chính là việc mẫu xe này không vượt qua bài kiểm tra an toàn mới đây của tổ chức Latin NCAP.

Theo đó, kết luận sau bài đánh giá, Kia Morning khó có thể bảo vệ được khách hàng trên xe nếu chẳng may một vụ va chạm xảy ra. Ở Việt Nam, tiêu chuẩn an toàn là một trong những yêu cầu hàng đầu, chính vì vậy thông tin chắc chắn gây không ít thất vọng cho khách hàng.

Mặc dù bài kiểm tra là xe lắp ráp ở nước ngoài nhưng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng. Đây sẽ là cơ hội lớn để các hãng xe cùng phân khúc như Vinfast Fadil, Hyundai Grand i10, Honda Brio... vươn lên năm lấy cơ hội.

Vinfast Fadil và Hyundai Grand i10 là 2 mẫu xe đồng hạng của Kia Morning (ảnh internet)

Xong, đây không phải là lần đầu tiên một mẫu xe không đạt sao nào trong các bài kiểm tra của Latin NCAP. Trước đó, Hyundai Accent, Chery Tiggo 3 hay Mitsubishi L200 - Triton... không có túi khí đều không vượt qua bài kiểm tra này.

>> Xem thêm: Honda Wave RSX Fi 110 chính thức xuất đầu lộ diện, ngoại hình đẹp như tranh giá 'mềm'

Vì vậy, sai lầm là để sửa đổi và khắc phục nên Kia Morning vẫn còn cơ hội sửa sai. Và với những Chính sách ưu đãi hấp dẫn hiện tại của các đại lý dành cho mẫu xe đến từ Hàn Quốc, đối thủ của Vinfast Fadil không dễ dàng mất cơ hội giành lại ngôi vương xe hạng A.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news