Tin mới

Vingroup sản xuất thành công máy thở, chiếc đầu tiên đã chuyển đến Bộ Y tế

Thứ hai, 13/04/2020, 17:40 (GMT+7)

Tập đoàn Vingroup đã sản xuất thành công chiếc máy thở không xâm nhập đầu tiên và chuyển đến Bộ Y tế.

Theo tin tức từ VOV và Tuổi trẻ thủ đô, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Tập đoàn Vingroup báo cáo đã sản xuất được máy thở không xâm nhập đầu tiên và đã chuyển đến Bộ Y tế trong sáng 13/4. Bộ Y tế đang phối hợp kiểm định máy thở để sản xuất và sử dụng trong trường hợp dịch bệnh lan rộng.

Trước mắt, Vingroup sẽ tặng Bộ Y tế 5.000 máy thở không xâm nhập để kịp thời phục vụ chống dịch.

Ảnh minh họa: Internet

Theo Vingroup, các máy đo thân nhiệt đã được sản xuất thử nghiệm thành công với chi phí linh kiện chỉ 16 triệu đồng, thấp hơn hàng chục lần so với các máy đo thân nhiệt trên thị trường hiện nay. Giá linh kiện dự kiến của các máy thở không xâm nhập khoảng 22 triệu đồng, với máy xâm nhập là 160 triệu đồng.

Vingroup đã ký hợp đồng sử dụng thiết kế của hãng sản xuất thiết bị y tế Medtronic và tuyên bố có thể sản xuất 55.000 máy thở mỗi tháng.

Tập đoàn Vingroup cho biết quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại (xâm nhập và Không xâm nhập) và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news