Tin mới

Vingroup tặng xe cứu thương hiện đại nhất Việt Nam cho Quảng Ninh phòng Covid-19

Thứ tư, 29/04/2020, 14:01 (GMT+7)

Vingroup tặng Quảng Ninh xe cứu thương đạt tiêu chuẩn quốc tế của hãng Ford để phòng chống dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Thanh niênLao động, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa được Tập đoàn Vingroup trao tặng 1 xe cứu thương của hãng Ford (Mỹ) để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, chiếc xe ô tô cứu thương Vingroup tặng là loại xe thuộc dòng Ford, đạt tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Xe tích hợp đầy đủ các phương tiện cấp cứu tối tân như: máy thở dùng cho cả người lớn và trẻ em có thể tháo rời mang ra khỏi xe; hệ thống 3 loại cáng vận chuyển chuyên biệt theo từng hoàn cảnh.

Vingroup tặng xe cứu thương hiện đại nhất Việt Nam cho Quảng Ninh phòng Covid-19. Ảnh: Thanh niên

Xe cũng được trang bị 3 loại cáng vận chuyển là cáng mềm có chức năng nằm hoặc ngồi tùy theo hoàn cảnh; cáng cứng dùng trong chấn thương cột sống; cáng gầu dùng trong chấn thương khác... sử dụng dễ dàng, thuận tiện cho các bác sĩ và điều dưỡng thao tác.

Máy cũng kèm chức năng Etco2 đánh giá mức độ phục hồi tuần hoàn tự nhiên và đánh giá chất lượng hồi sinh tim phổi. Hệ thống ô xy trung tâm gắn tường hiện đại trên xe có thể hút đờm qua bình chuyên dụng cùng máy hút đờm có thể tháo rời và di chuyển.

Đặc biệt, xe còn có hệ thống liên lạc kết nối bằng điện thoại thông minh giữa khoang lái và khoang cách ly người bệnh, thích hợp cho việc vận chuyển người mắc bệnh truyền nhiễm.

Theo Vingroup, từ khi xảy ra dịch Covid-19 đến nay, tập đoàn đã tài trợ, ủng hộ việc phòng chống dịch với tổng kinh phí gần 450 tỉ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news