Tin mới

Vĩnh Long phát hiện gian lận, 167 bài thi có dấu hiệu nâng điểm bất thường

Thứ tư, 06/05/2020, 10:36 (GMT+7)

Trong kỳ thi học kỳ I vừa qua, một trường THCS ở Vĩnh Long đã phát hiện nhiều bài thi của học sinh trường mình đã có dấu hiệu chỉnh sửa, nâng điểm từ thấp lên cao bất thường.

Mới đây, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Vĩnh Long đã có văn bản chuyển Chủ tịch UBND huyện Mang Thít nhằm giải quyết tố cáo của giáo viên Trường THCS Mỹ An về việc nâng điểm bài thi học kỳ I năm học 2019-2020 môn Địa lý lớp 7, theo VietnamnetGĐ&XH.

Trường THCS Mỹ An (ảnh VNN)

Cụ thể, ngày 5/5 vừa qua, một đoàn công tác của Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long đã đã có buổi làm việc tại Trường THCS Mỹ An với Ban giám hiệu và một số giáo viên của trường.

Cô Phạm Thị Ngọc Thuý - giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 và Phạm Thị Yến - nhân viên văn thư Trường THCS Mỹ An báo cáo có 167/169 bài kiểm tra học kỳ I lớp 7 của trường bị chỉnh sửa từ thấp lên thành cao hơn so với điểm thật.

Qua công tác báo cáo ban đầu, ngành giáo dục tỉnh xác định nhà trường nói lỗi do nghiệp vụ. Việc ra đề kiểm tra học kì môn Địa lý đã không bám sát theo đề cương ôn tập nên giáo viên dạy môn Địa tự nâng điểm vì sợ không đạt thành tích.

Phía lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện thẩm quyền xử lý vụ việc này sẽ do UBND và Phòng GD-ĐT huyện Mang Thít đảm trách. Khi có kết quả kiểm tra vụ việc, nếu cá nhân hay tổ chức nào sai sẽ xử lý nghiêm, không bao che.

Các bài thi đều được sửa cao hơn (ảnh GĐ&XH)

Trước mắt phải phải bảo vệ quyền lợi của học sinh, sau khi có kết quả sẽ tùy tình huống để xử lý về điểm số.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news