Tin mới

Vĩnh Phúc: 38 học sinh có biểu hiện ho, sốt và khó thở

Thứ tư, 12/02/2020, 11:14 (GMT+7)

Theo kết quả kiểm tra công tác phòng chống dịch virus Corona, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết trên địa bàn có nhiều em học sinh đang có biểu hiện ho, sốt và khó thở và tự cách ly tại nhà.

Ngày 11/2, ông Phạm Khương Duy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, thông báo kết quả kiểm tra về công tác quản lý, chỉ đạo và các hoạt động triển khai phòng, chống dịch bệnh do chủng mới do virus corona gây ra.

Theo đó, một học sinh lớp 10 trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên) dương tính với nCoV. Hai giáo viên Tiểu học Gia Khánh B (huyện Bình Xuyên) có chồng tiếp xúc trực tiếp với người dương tính với nCoV. Trường Mầm non Quang Minh có 4 học sinh là cháu ruột một bệnh nhân, có tiếp xúc người này. Trường THCS Sơn Lôi có 1 học sinh tiếp xúc bệnh nhân dương tính.

Giáo viên và học sinh trên địa bàn các xã có người dương tính với nCoV đều được trường đánh giá là nằm trong vùng dịch.

Tuổi Trẻ báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh dẫn nguồn tin từ Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết trên địa bàn đang có 38 học sinh trong tỉnh đang có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Trong số này có 26 học sinh mầm non, tiểu học, THCS tại Bình Xuyên, 11 học sinh THPT ở Phúc Yên và 1 học sinh THCS ở Tam Đảo. Những học sinh này đang được các trường phối hợp với cơ sở y tế theo dõi sát sao sức khỏe.

Nhiều trường học tại Vĩnh Phúc tiến hành khử trùng. Ảnh: Internet

Hiện tại, các nhà trường đã phối hợp với cơ sở y tế và gia đình điều trị cách ly nữ sinh Trường THPT Võ Thị Sáu tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, các trường hợp tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp khác được giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe, tự cách ly ở nhà.

Sở cũng cho biết đã kiểm tra 100% các trường xây dựng kế hoạch phòng dịch, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của cơ sở y tế. Nhưng ở một số trường chưa vệ sinh sạch sẽ khuôn viên, khu nấu ăn, chưa vệ sinh các chậu rửa, chưa chuẩn bị xà phòng, dung dịch tẩy rửa đặt tại vòi nước rửa tay, chưa trang bị hệ thống nước sạch tại khu vệ sinh. Nhiều nhà trường còn chưa phun thuốc khử khuẩn theo quy định.

Từ tình hình nêu trên, nhiều cơ sở giáo dục tại Vĩnh Phúc đề nghị tiếp tục cho học sinh nghỉ học nếu dịch bệnh nCoV chưa được khống chế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news