Tin mới

Vĩnh Phúc: Bé 3 tháng nhiễm virus corona được chuyển lên viện Nhi TƯ

Thứ năm, 13/02/2020, 18:48 (GMT+7)

Bé gái 3 tháng tuổi tại Vĩnh Phúc nhiễm virus corona đã được chuyển lên viện Nhi trong tình trạng ổn định.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyếnVietnamnet cho hay mới đây, TS.BS Nguyễn Văn Lâm - Trưởng khoa Truyền nhiễm, BV Nhi TƯ xác nhận bé gái N.G.L., 3 tháng tuổi, dương tính với Covid-19 ở Vĩnh Phúc đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo những gì mà bác sĩ Lâm chia sẻ thì tình hình sức khỏe hiện tại của bệnh nhi đang tiến triển rất tốt và ổn định. Bé và mẹ đã được cách ly và điều trị, theo dõi sát sao.

Bệnh nhi 3 tháng tuổi là ca nhiễm thứ 15 nhiễm Covid-19 tại nước ta. Đây là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Bé gái cùng mẹ được cách ly và điều trị tại Vĩnh Phúc trước khi chuyển lên viện nhi TƯ. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, bệnh nhi 3 tuổi đã được mẹ đưa đến nhà bà ngoại là P.T.B. chơi và ở đây trong 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bà P.T. B. là ca dương tính thứ 10.

Bác sĩ Doãn Đức Toàn - Phó GĐ Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, qua giám sát dịch tễ, bé N.G.L. và mẹ có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bé có các biểu hiện quấy khóc, sốt nhẹ và chảy nước mũi. Do đó, ngày 9/2, bé đã được đưa vào viện để điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà.

Sau một ngày điều trị, bé đã cắt sốt nhưng vẫn còn xuất hiện hiện tượng chảy nước mũi. Đến 11/2, bé được xác định dương tính với Covid-19.

Đoàn chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương (BV Sản nhi Vĩnh Phúc) cùng các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cũng đã tiến hành hội chuẩn về trường hợp này.

Hiện mẹ của bé gái đang trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm, chưa xác định được dương tính hay âm tính với Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news