Tin mới

Vĩnh Phúc cách ly 6 học sinh tiếp xúc với người dương tính virus corona

Thứ ba, 11/02/2020, 20:46 (GMT+7)

Những học sinh tiếp xúc gần với bạn nhiễm nCoV tại Vĩnh Phúc đã được cách li tập trung.

Theo tin tức từ VTC news, Zing/Tri thức trực tuyến, ngày 11/2, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc thông tin về các cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đến và đi từ vùng có dịch hoặc đã tiếp xúc với người được xác định dương tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra.

Theo đó, có 1 học sinh lớp 10 trường THPT Võ Thị Sáu dương tính với nCoV; 2 giáo viên của trường Tiểu học Gia Khánh B có chồng tiếp xúc trực tiếp với người dương tính với nCoV; Mầm non Minh Quang có 4 học sinh là cháu ruột đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính nCoV và THCS Sơn Lôi có 1 học sinh đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với nCoV.

Trường THPT Võ Thị Sáu (Vĩnh Phúc) tiến hành khử trùng toàn bộ phòng học, khuôn viên trường. Ảnh: Website nhà trường)

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, cũng cho hay hiện 6 học sinh của trường THPT Võ Thị Sáu có tiếp xúc gần học sinh lớp 10 nhiễm virus corona đang được cách ly tập trung. Sức khỏe của 6 em đều ổn định. Những học sinh khác trong lớp được theo dõi sức khỏe tại nhà.

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết, phần lớn các đơn vị đã phun thuốc khử trùng tại nhà trường; thực hiện vệ sinh sạch sẽ trường lớp, bàn ghế học sinh, khu nhà ăn, khu vệ sinh; trang bị đầy đủ xà phòng rửa tay, nước sạch sinh hoạt cho giáo viên và học sinh.

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Vĩnh Phúc, Sở GD&ĐT đã làm văn bản tham mưu với UBND tỉnh cho phép học sinh nghỉ thêm một tuần (từ 17/2 đến hết 23/2) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news